ลูกคลอดออกเองไม่ได้ อาสากู้ภัยรีบเข้าช่วย

ชลบุรี สุนัขจรจัดเพศเมียคลอดลูกคาอวัยวะเพศตัวเองออกไม่ได้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือทำคลอดช่วยชีวิตออกมาได้ 1 ตัว ปลอดภัยดี นำส่งให้แพทย์โรงพยาบาลสัตว์ช่วยเหลือ ส่วนลูกสุนัขที่อยู่ในท้องออกไม่ได้เสียชีวิตอย่างนาอานาถ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 30 มกราคม 2566 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีเมียสุนัขเพศจะคลอดลูกเกิดเสียชีวิตทำให้ลูกออกมาไม่ได้ ที่บริเวณป้อมผาแดง หมู่ 4 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชาให้เข้าทำการช่วยเหลือ
ในที่เกิดเหตุพบร่างสุนัขเพศเมียสีขาวนอนเสียชีวิตอยู่เนื่องจากกำลังจะคลอดลูกแต่ไม่สามารถคลอดเองได้จึงทำให้สุนัขตัวดังกล่าวเสียชีวิต และหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการตรวจสอบก็พบว่ายังมีลูกสุนัขรอดอยู่ 1 ตัวจึงทำการช่วยเหลือ

โดยใช้เวลานานกว่า 10 นาทีจึงสามารถนำลูกสุนัขออกมาได้ 1 ตัว เป็นเพศพู่ แล้วได้ทำการตัดสายสะดือส่วนตัวที่อยู่ในท้องนั้นไม่ทราบจำนวนคาดว่าเสียชีวิตทั้งหมดแล้ว
โดยลูกสุนัขตัวดังกล่าวนั้นมีอาการแข็งแรงและช่วยออกมาได้อย่างปลอดภัย และหลังจากนี้จะได้นำลูกสุนัขไปส่งโรงพยาบาลสัตว์ที่ใกล้เคียงเพื่อทำการรักษาและส่วนแม่สุนัขและลูกสุนัขที่ตายคาในท้องอย่างน่าอนาถก็จะนำไปฝังกลบต่อไป


จารุ สุขศรี อ.ศรีราชา 088-9499879

Related posts