ชลบุรี-เลือกตั้งนายกเทศบาลบางละมุงชาวบ้านประท้วงหีบล่าช้า (มีคลิป)

สำหรับบรรยากาศช่วงปิดหีบลงคะแนนของเขตเลือกตั้งที่ 1 และสอง ของเทศบาลตำบลบางละมุง ก่อนปิดหีบลงคะแนน ในเวลา 17.00 น.และตรวจนับผลคะแนนซึ่งพบว่าช่วงนี้มีประชาชนจำนวนมาก ต่างให้ความสนใจติดตามสถานการณ์ในการเคลียจำนวนบัตร รวมถึงการนับคะแนนกันอย่างใกล้ชิด

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=dse_HbV1eKY[/embedyt]

ทั้งนี้หลังการเช็คความพร้อมเรียบร้อย ในส่วนของหน่วยเลือกตั้งที่ 1 และ 2 ก็ได้ทำการนับคะแนน โดยทำการแยกการนับคะแนนในส่วนของบัตรเลือกนายกเทศบาลซึ่งมีสีม่วง และสมาชิกสีชมพูในส่วนของมาชิกสภาเทศบาล โดยพื้นที่ตำบลบางละมุง แบ่งพื้นที่การเลือกตั้งออกเป็น 2 เขตมี 15 หน่วยเลือกตั้ง และมีผู้มีสิทธิ์เลือกนายกเทศบาลจำนวน 8,989 คน และสมาชิกเทศบาลจำนวน 8,976 คน ทั้งนี้ในส่วนของจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกนายกกับสมาชิกสภาเทศบาลที่ไม่เท่ากัน เนื่องมาจากระยะเวลาในการย้ายข้ามเขตยังไม่ครบกำหนด จึงทำให้ไม่สามารถใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาได้

จนกระทั้งในเวลา 23.00 น. ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ทั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลนั้น พร้อมรวบรวมผลทุกหน่วยที่ศูนย์อำนวยการการเลือกตั้งที่เทศบาลตำบลบางละมุงตาม ก่อนจะขึ้นป้ายสรุปผลคะแนนเบอร์ หนึ่ง คือว่าที่ร้อยตรีจเรวัฒน์ ชินวัฒน์ ได้คะแนน 2,719 คะแนน ส่วนเบอร์สอง นายนราธิป ฟักกฤษ์ ได้คะแนน 2,461 คะแนน เบอร์ 1 เฉือนเอาชนะไป 258 คะแนน

นอกจากนี้ในระหว่างที่รอการนับคะแนนของเจ้าหน้าที่ ปรากฎว่ากลุ่มประชาชนที่รอการประกาศผลการนับคะแนน เกิดการประท้วงหลังจากที่เฝ้ารอหีบใบสุดท้าย จากหน่วยเลือกตั้งที่ 5 เขตเลือกตั้งที่ 2 เป็นเวลานานกว่า 3 ชั่วโมง ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะทนแรงกดดันไม่ไหว จึงต้องเจรจากับชาวบ้านว่า จะประกาศผลคะแนนในไม่ช้า เหตุการณ์จึงสงบลง

ภาพ/ข่าว-ฐานภัทร อะเวลา ( เอก ชลนิวส์) สัมภาษณ์ บริบูรณ์ ผู้อำนวยการชลนิวส์ ทีวี online รายงานจากศูนย์ข่าวชลนิวส์ ทีวี online 8/68 ม.2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี โทร 087-6142444

Related posts