ผลการนับคะแนนเลือกตั้งเทศบาลหลังปิดหีบ อดีตนายกฯ หลายพื้นที่แพ้ราบคาบ ชาวบ้านหวังนายกฯคนใหม่แก้ปัญหาเดิม (มีคลิป)

สระแก้ว – ผลการนับคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี พื้นที่ จ.สระแก้ว หลังปิดหีบเลือกตั้งฯ โดยชาวบ้านคาดหวังนายกฯคนใหม่แก้ปัญหาเดิม ซึ่งผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการเทศบาล 16 แห่ง มีอดีตนายกเทศมนตรีหลายพื้นที่พ่ายแพ้การเลือกตั้งราบคาบ

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=LUsDafi7S4U[/embedyt]

*****เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 28 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการนับคะแนนเสียงเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาล ในพื้นที่เทศบาลเมืองอรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ในหน่วยเลือกตั้งในเขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศ เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกมีการนับคะแนนหลังปิดหีบทันที ซึ่งบางหน่วยใช้วิธีนับคะแนนสมาชิกสภาก่อน แล้วตามด้วยคะแนนของนายกเทศมนตรี บางหน่วยก็ใช้วิธีนับและขานสลับกันไป ท่ามกลางประชาชนในพื้นที่และตัวแทนผู้สมัครรับเลือกตั้ง รวมถึงผู้แทนของคณะกรรมการการเลือกตั้ง ร่วมเป็นสักขีพยานในการนับคะแนนด้วย โดยเมื่อนับมีการคะแนนเสร็จ จะนำผลคะแนนและหีบบัตร พร้อมอุปกรณ์ไปส่งที่จุดรับส่ง-หีบบัตรเลือกตั้ง ที่ทางเทศบาลเมืองสระแก้วและเทศบาลอื่น ๆ จัดเตรียมไว้ในแต่ละพื้นที่

*****ทั้งนี้ สำหรับพื้นที่เทศบาลเมืองอรัญประเทศ นายสมชาย ตระการกีรติ. ปลัดเทศบาลเมืองอรัญญประเทศ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันตรวจสอบความเรียบร้อยจากเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งและกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งหน่วยแรกที่นับคะแนนเสร็จ และขนหีบบัตรและอุปกรณ์มาถึงเทศบาลเมืองสระแก้วในช่วงเวลา 23.00-24.00 น คืนที่ผ่านมา ท่ามกลางประชาชนที่เดินทางมารอลุ้นผลคะแนนกันอย่างคึกคัก อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ สำหรับการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเทศบาลทั้ง 16 แห่งอย่างไม่เป็นทางการ แบ่งเป็นเทศบาลเมือง 3 แห่ง และเทศบาลตำบล 13 แห่ง

ปรากฏว่า ผู้ได้รับเลือกเป็นนายกเทศมนตรี ประกอบด้วย 1.ทม.สระแก้ว นายตระกูล สุขกุล 2.ทม.อรัญประเทศ นายวัชรินทร์ อรัญเจริญยิ่ง 3.ทม.วังน้ำเย็น นายวันชัย นารีรักษ์ 4. ทต.เขาฉกรรจ์ ว่าที่ ร.ต.โจทกย์ แดงจันทร์ 5. ทต.ศาลาลำดวน นายชาติชาย เทียมเกาะ 6.ทต.ท่าเกษม นายวิเชียร สุคนธ์ประทีป 7. ทต.วัฒนานคร นายแสงประทีป เทียนทอง 8. ทต.ตาพระยา นายสมบัติ พูลมงคล 9. ทต.คลองหาด นางรัตนา ทับจันทร์ 10. ทต.วังทอง นายณรงค์ จันทร์มงคล 11. ทต.วังสมบูรณ์ นายชาตรี สง่าพล 12. ทต.โคกสูง นายไสว กันหอม 13. ทต.บ้านด่าน นายเหรียญชัย มาวงศ์ 14. ทต.ป่าไร่ นางสุดาพร แก้วประสิทธิ์ 15. ทต.ฟากห้วย นายอุเทน พิมพิสาร 16. ทต.บ้านใหม่หนองไทร นายก่อเกียรติ คดีคำจร ส่งผลให้มีอดีตผู้สมัครนายกเทศมนตรีและเป็นคู่แข่งมาแรงหลายพื้นที่พ่ายแพ้ในการเลือกตั้งครั้งนี้เช่น

***ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ สารการ /บูรพาทีวีออนไลน์ รายงาน

—————————-

 

 

Related posts