ชลบุรี#อำเภอศรีราชา สั่งปิดโรงน้ำแข็ง 14 วัน ล่าสุดพบติดเชื้อเพิ่มรวม 57 ราย นำน้ำแข็งบรรจุถุง ส่งตรวจศูนย์วิทยาศาสตร์ การแพทย์หาเชื้อโรค (มีคลิป)

ชลบุรี#อำเภอศรีราชา สั่งปิดโรงน้ำแข็ง 14 วัน ล่าสุดพบติดเชื้อเพิ่มรวม 57 ราย นำน้ำแข็งบรรจุถุง ส่งตรวจศูนย์วิทยาศาสตร์ การแพทย์หาเชื้อโรค

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=DcMax5NZSho[/embedyt]

จากกรณีที่ เมื่อเวลา 06.30 น. วันมี่ 4 มิถุนายน 2564 ทางเพจ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ได้รายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 101 ราย ในพื้นที่ จ.ชลบุรี โดยแบ่งเป็นพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี 12 ราย อ.ศรีราชา 60 ราย อ.บางละมุง 11 ราย อ.พนัสนิคม 2 ราย อ.บ้านบึง 11 ราย อ.พานทอง 2 ราย อ.หนองใหญ่ 1 ราย


สำหรับในพื้นที่ อ ศรีราชา จ.ชลบุรี พบว่าในจำนวน 60 ราย แยกออกมาเป็น ชายไทย 14 ราย หญิงไทย 11 ราย ชายกัมพูชา 9 ราย หญิงกัมพูชา 6 ราย ชายพม่า 13 ราย และหญิงพม่า 7 ราย ซึ่งส่วนใหญ่มาจาก Cluster โรงน้ำแข็งสุขสวัสดิ์พื้นที่เขาคันทรง ในอ.ศรีราชา 49 ราย จะแจ้งให้ปิดดำเนินการชั่วคราว ตั้งแต่วันนี้ ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อในพื้นที่ อ.ศรีราชา พุ่งพรวดติดอันดับ 1 ของ จ.ชลบุรี


ในขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวลงได้ลงพื้นที่ไปติดตามความคืบหน้า ที่บริเวณโรงน้ำแข็ง ในพื้นที่ ม.10 ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอศรีราชา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อำเภอศรีราชา สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ อบต.เขาคันทรง ประกันสังคมจังหวัดชลบุรี แรงงานจังหวัดชลบุรี ร.พ.สต.เฉลิมพระเกียรติ80พรรษา และผู้ใหญ่บ้าน ได้ร่วมกันเข้าดำเนินการตรวจสอบ จุดพักพนักงาน และจุดทำงานของพนักงานที่ติดเชื้อโควิด 19 โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง ก่อนที่ประชุมสรุปผลการตรวจสอบในครั้งนี้


ด้านเจ้าหน้าที่อำเภอศรีราชา กล่าวว่า จากการตรวจหาเชื้อตั้งแต่เมื่อวานนี้ ที่พบผู้ติดเชื้อในโรงน้ำแข็งแห่งนี้ไปแล้ว 49 ราย และวันนี้ตรวจหาเชื้อโควิด 19 ก็พบเพิ่มอีกเป็น 57 ราย จากพนักงานทั้งหมดของโรงน้ำแข็ง 88 ราย ล่าสุดได้สั่งปิดโรงน้ำแข็ง 14 วันนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และสำหรับจุดเริ่มต้นของคลัสเตอร์โรงน้ำแข็งแห่งนี้ เริ่มจาก 2 คนงานขับรถส่งน้ำแข็งในพื้นที่ปลวกแดง ไปตรวจหาเชื้อแล้วพบว่าติดเชื้อทั้ง 2 ราย จนกระทั่งเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าดำเนินการตรวจหาเชื้อเชิงรุก แล้วพบคนงานในโรงน้ำแข็งติดเชื้อดังกล่าวอย่างไรก็ตามทางอำเภอศรีราชา ได้พาผู้ติดเชื้อโควิด 19 ทั้งหมด ไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง และสั่งกักตัวผู้ที่สัมผัสหรือใกล้ชิดผู้ป่วย ซึ่งในขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้ป่วยติดเชื้อ ที่มีอาการรุนแรง


นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดชลบุรียังได้นำตัวอย่างน้ำแข็ง บรรจุถุง นำไปตรวจสอบเชื้อโควิด 19 ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ เพื่อหาเชื้อปนเปื้อนอย่างไรก็ตามได้สั่งโรงงานน้ำแข็งหยุดกิจการชั่วคราวก่อน พร้อมกันนี้ยังสั่งให้หยุดจำหน่ายน้ำแข็งในสาขาย่อยทั่วพื้นที่ อ.ศรีราชา และอำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปอีกด้วย

 

ชำนาญ/ศรีราชา

Related posts