ชลบุรี- บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งนายกอบต.เขาไม้แก้ว และสมาชิกสภาเข้าไม้แก้ว วันแรกกองเชียร์แห่ให้กำลังใจแน่น (มีคลิป)

ชลบุรี- บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งนายกอบต.เขาไม้แก้ว และสมาชิกสภาเข้าไม้แก้ว วันแรกกองเชียร์แห่ให้กำลังใจแน่น

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=elD6jYG1Us8[/embedyt]

เมื่อเวลา 08.30 น วันที่ 11 ตุลาคม 2564 ที่ บริเวณหน้าอาคารสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้ว ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้ว (อบต.เขาไม้แก้ว) และสมาชิกสภาเขาไม้แก้ว โดยมีคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำองค์การบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้ว อำนวยการในการรับสมัครในครั้งนี้ ให้เป็นไปตามขั้นตอนของการรับสมัคร โดยทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำองค์การบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้วเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 11-15 ตุลาคม 2564 ตั้งแต่ 08.30-16.30 น. ณ ที่ บริเวณหน้าอาคารสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้ว


สำหรับตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้ว ในวันนี้ 11 ตุลาคม 2564 มีผู้ลงสมัครเพียงคนเดียว คือ นายจำเนียร กีทีปกูล อดีตนายกอบต.เขาไม้แก้ว 26 สมัย
ส่วนการรับสมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลเข้าไม้แก้ว มีทั้งหมด 5 หมู่บ้าน ซึ่งวันนี้ก็มีเพียงผู้สมัครหน้าเก่าทีมเขาไม้แก้วพัฒนา เพียงทีมเดียวเดินทางมาสมัครชิงชัย อีกทั้งปัจจุบันกฎหมายการเลือกตั้งกำหนดให้สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล นั้นจะต้องมีสมาชิกสภาขั้นต่ำ 6 คน ซึ่งพื้นที่ตำบลเข้าไม้แก้วมีหมู่บ้านเพียง 5 หมู่บ้านทำให้จะต้องสรรคหาสมาชิกสภาเพิ่มอีก 1 คน

โดยการสรรหาจากจำนวนประชากรในหมู่ที่มีประชากรมากสุดสามารถเลือกสมาชิกสภาได้ 2 คน ซึ่งพื้นที่ตำบลเข้าไม้แก้วที่มีประชากรมากที่สุดจะเป็นหมู่ที่ 1 ทำให้หมู่ 1 สามารถเลือกผู้สมัครได้ถึง 2 คน เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายเลือกตั้ง อย่างไรก็ตามการรับสมัครทั้ง นายก อบต. และสมาชิก อบต ยังเปิดรับสมัครไปจนถึงวันที่ 15 ตุลาคม 2564
สำหรับบรรยากาศวันแรกของการเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้ว (อบต.เขาไม้แก้ว) และสมาชิกสภาเขาไม้แก้ว บรรดากองเชียร์ หอบดอกไม้มาให้กำลังผู้สมัครอย่างคึกคัก นอกจากนี้ นายจรัญ ประกอบธรรม นายกเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย ร่วมมอบดอกไม้ให้กับผู้สมัครในครั้งนี้อีกด้วย

ภาพ/ข่าว- กิตติพงษ์ โนใหม่สัมภาษณ์ บริบูรณ์ ผู้อำนวยการชลนิวส์ ทีวี online รายงานจากศูนย์ข่าวชลนิวส์ ทีวี online 8/68 ม.2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี โทร 087-6142444

Related posts