ระยอง เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สโมสรฯประกาศตั้ง “มาซามิ ทากิ”

กุนซือแดนปลาดิบวัย 49 ปี เข้ามาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีม พร้อมกับได้ “โค้ชหนุ่ม”อานนท์ บรรดาศักดิ์ เข้ามาเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของทีม เตรียมลุย M-150 แชมเปี้ยนชิพ หรือไทยลีก 2 ฤดูกาล 2021/22 ในเลกสอง ตั้งเป้าจะเลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นไทยลีก 1 ให้ได้ในเลกสองนี้

 

เมื่อวันที่ 9 ม.ค.65 ที่สโมสรระยอง เอฟซี ภายในอาคาร TSK ปาร์ค อ.เมือง จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพศิน ปิตุเตชะ ผู้จัดการทีมคนใหม่สโมสรระยอง เอฟซี เปิดเผยถึงการสู้ศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ หรือไทยลีก 2 ฤดูกาล 2021-2022 เลกสองว่า โดยได้มีการประกาศแต่งตั้งหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ ได้ดึงเอากุนซือ “มาซามิ ทากิ” ชาวญี่ปุ่น วัย 49 ปี เคยผ่านการเป็นโค้ชคุมทีมอย่าง ไทยฮอนด้า และเชียงราย ยูไนเต็ด มาแล้วมาคุมทีมในเลกสองนี้ พร้อมได้ดึงเอาผู้ช่วยโค้ชอย่าง “อานนท์ บรรดาศักดิ์”ที่เคยเป็นมือขวาของ “สเตฟาโน่ คูกูร่า” คุม “เชียงราย ยูไนเต็ด” มาช่วย โดยมีผลงานคือการพา “สมุทรสาคร เอฟซี” คว้าแชมป์ ไทยลีก 3 ในปี 2017 เลื่อนชั้น พร้อมกับคว้ารางวัลผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม ไทยลีก 3 ในปีนั้น ก่อนย้ายมาคุม “แพร่ ยูไนเต็ด” มาช่วย

สำหรับ “โค้ชทากิ” มาซามิ ทากิ และ “โค้ชหนุ่ม” อานนท์ บรรดาศักดิ์ จะร่วมมือกันนำทัพ “ม้านิลมังกร” ระยอง เอฟซี ลุยเลกสอง ภายใต้เป้าหมายของทีมที่ตั้งไว้ คือเลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นในลีกสูงสุดให้ได้ในเลกสองนี้ ซึ่งสำหรับตัวผู้เล่นได้ผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาสู่ทีมหลายคน มีจักรกฤษ นิยมสุข จากนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี จอ โคโค่ นักเตะสัญชาติพม่า จากแพร่ ยูไนเต็ด ณัฐกฤต ทองนพคุณ เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด สหรัฐ รัตนวิจิตร จากสโมสรราชนาวี และเคนโซ่ นัมบุ จากศุลกากร ยูไนเต็ด ผสมผสานกับนักเตะพลังหนุ่มของทีมที่ดันขึ้นสู่ชุดใหญ่อีกหลายคน

ทั้งนี้ สำหรับการแข่งขันในศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ หรือ ไทยลีก 2 ในฤดูกาล 2021-22 เลกสอง งานแรกเลกสองนี้ของโค้ชชาวญี่ปุ่น จะต้องนำลูกทีม ระยอง เอฟซี ออกไปเยือนเมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด ในวันนี้(9 ม.ค.) เวลา 18.30 น.ก่อนที่ในวันที่ 12 ม.ค.จะเปิดสนามกีฬากลางจังหวัดระยอง รับการมาเยือนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลถ้วยในรายการรีโว่ ลีกคัพ 2021-22 รอบ 32 ทีม และลงเล่นไทยลีก 2 นัดที่ 2 โดยเปิดบ้านรับการมาเยือนของแพร่ ยูไนเต็ดในวันที่ 16 ม.ค.เวลา 18.00 น.ทุกนัดที่แข่งขันในบ้านสโมสรฯ เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนจากบ้านพักเด็ก และเด็กด้อยโอกาสอายุไม่เกิน 15 ปี เข้าชมการแข่งขันฟรีทุกแมตช์

ผู้จัดการทีมคนใหม่ของสโมสรระยอง เอฟซี ยังเปิดเผยต่อว่า ในแมตช์ที่เปิดบ้านรับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในบอลถ้วยรายการรีโว่ ลีกคัพ 2021-22 ยืนยันว่านักเตะจะสู้เต็มที่อย่างแน่นอน เพื่อการันตีการเข้ารอบต่อไป และเป็นขวัญกำลังในการแข่งไทยลีก 2 ด้วย ฝากแฟนบอลชาวระยองช่วยเป็นกำลังใจให้ทีม”ม้านิลมังกร”ระยอง เอฟซี สู้ศึกกับทีม”ปราสาทสายฟ้า”บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด”วันพุธที่ 12 ม.ค.นี้ เวลา 18.30 น. ณ สนามกีฬากลางจังหวัดระยองด้วย แมตช์นี้บอกเลยว่าสนุกแน่นอน

 

เดชา สุวรรณสาร ผสข.ภาคตะวันออก

Related posts