สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา นำผู้บริหารพรรคเปิดสาขาพรรค อ.แกลง พร้อมเปิดตัว นายพลช กฤษณะราช ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ระยอง เขต 3 ทาบกลางกองเชียร์ร่วม 1 พันคน

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา นำผู้บริหารพรรคเปิดสาขาพรรค อ.แกลง พร้อมเปิดตัว นายพลช กฤษณะราช ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ระยอง เขต 3 ทาบกลางกองเชียร์ร่วม 1 พันคน

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 6 สิงหาคม 2565 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานพรรคชาติพัฒนา พร้อมด้วยนายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หน.พรรคชาติพัฒนาและคณะ เดินทางมาเป็นประธานในพิธีจุดธูปเทียนบูชาทำบุญเลี้ยงพระเพล เนื่องในวันเกิด พ.ต.อ.พณาเจือเพ็ชร์ กฤษณะราช รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ที่บ้านเรือนไทย ริมถนนสุขุมวิท ต.ชากพง อ.แกลง จ.ระยอง โดยมีประชาชนมาร่วมงานเกือบ 1 พันคน

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานพรรคชาติพัฒนา กล่าวว่าวันนี้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีทำบุญเลี้ยงพระเพล เนื่องในวันเกิดของ พ.ต.อ.พณาเจือเพ็ชร์ กฤษณะราช รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา และเปิดสำนักงานสาขาพรรคชาติพัฒนา อ.แกลง พร้อมเปิดตัวนายพลช กฤษณะราช อายุ 29 ปี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ระยอง เขต 3 พรรคชาติพัฒนา จบวิศวะจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และต่างประเทศ และเป็นคนหนุ่มไฟแรง บุตรชาย พ.ต.อ.พณาเจือเพ็ชร์ ขณะนี้พรรคชาติพัฒนาเริ่มมีการเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งที่จะมาถึงในราวต้นปีหน้า

สำหรับ จ.ระยอง พรรคชาติพัฒนาได้ให้ความสำคัญซึ่งในอดีต พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และนายกรัฐมนตรี ได้มีการวางพื้นฐานในการพัฒนาจังหวัดในพื้นที่ชายฝั่งทะเลภาคตะวันออก โครงการอิสเทิร์นซีบอร์ด เป็นเขตอุตสาหกรรมภาคตะวันออก สร้างงานสร้างรายได้ให้กับประเทศ และในวันนี้มีการต่อยอดโครงการพัฒนาพื้นที่พิเศษภาคตะวันออกหรือ EEC ก็อยากที่จะได้มีโอกาสในการมาต่อยอดในด้านเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งขณะนี้เราก็มีปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ เรื่องน้ำมันแพง เรื่องสภาวะเงินเฟื้อ เรื่องการลงทุน ซึ่งเราจะต้องกระตุ้นจีดีพีของเราให้กลับมา เราก็มองว่า จ.ระยอง เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพ มีพื้นฐานความเข้มแข็งที่จะสามารถมาต่อยอดได้ ความเข้มแข็งที่ผมว่าเป็นพื้นฐานของเศรษฐกิจใหม่ของประเทศ ความเข้มแข็งของประเทศไทย หลังโควิด-19

ผมคิดว่าก็คือในเรื่องของการเป็นเมืองเกษตรของโลก เมืองอาหารของโลก เมืองท่องเที่ยวของโลก เพราะฉะนั้น จ.ระยองเองถือว่าเป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงในด้านการท่องเที่ยว มีชายฝั่งทะเลที่สวยงาม มีพื้นที่การเกษตร สวนผลไม้ และมีพื้นฐานของอุตสาหกรรมอยู่แล้ว ด้วยวัตถุดิบทางธรรมชาติ ด้วยโครงการอุตสาหกรรมเก่าที่มีอยู่ คิดว่าจะเป็นพื้นฐานในการที่จะไปต่อยอดสู่เศรษฐกิจใหม่ที่จะนำไปสู่จุดแข็ง ถ้าเราสามารถเอาพื้นฐานทางการเกษตรมาสร้าง จ.ระยองให้เป็นจังหวัดที่ต่อยอดทางด้านอุตสาหกรรมการเกษตรเพิ่มมูลค่าในการส่งออก ก็จะสามารถสร้างงานสร้างรายได้ สร้างเมืองไทยให้เป็นเมืองอาหารของโลกและต่อยอดด้วยการเป็นเมืองท่องเที่ยว

 

เดชา สุวรรณสาร ภาพ-ข่าว

Related posts