เปิดบุญกรรมในอดีต ปาฏิหาริย์พระธาตุแก้โรค

*****มีการลงเรื่องราวเกี่ยวกับการเปิดบุญกับอาจารย์ดวงแก้ว ซึ่งเป็นการใช้บทสวดในพระพุทธศาสนาทั่วไป จากนั้นจะมีการสัมผัสและส่งพลัง จนกระทั่งผู้ที่เข้าร่วมพิธีเริ่มมีการแสดงอาการท่าทางแปลก

*****ตอนเย็นวานนี้ของวันที่ 2 ก.ย. 65 ทีมข่าวเดินทางไปที่สำนักงานเปิดบุญ เปิดจิต เปิดญาณ เปิดทรัพย์ เปิดบารมี พบที่คนดูแลชื่อนางสาวรัตนวรรณ อันทอง หรือ วิ อายุ 41 ปี นายธนโชติ ห่วงไทย หรือตี๋ อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 888/3 หมู่ 6 ต.เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ให้เรียกว่าบ้านส่วนกลางเขาฉกรร์ และเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูป ทำมาจากหินและเหล็ก มีน้ำหนัก แต่พระพุทธรูปมีการประดับด้วยพลอยสีต่าง ๆ บางองค์เป็นอันอัญมณี มีการตั้งวางหลายองค์ มีทั้งปางแบบนั่ง และบางแบบยืน แต่สังเกตว่าในการตั้งวางพระพุทธรูปนั้น จะสลับด้วยโถโปร่งใส ด้านในอ้างว่ามีการบรรจุพระธาตุอยู่ และยังสังเกตว่าภายในสถานที่ดังกล่าว บริเวณผนังจะมีลักษณะรอยพิมพ์นิ้วมือนิ้วเท้า อ้างว่าเป็นของครูอาจารย์ อาจารย์ดวงแก้ว เป็นการพิมพ์ลายเอาไว้ให้กับลูกศิษย์เพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิต ไม่ได้มีตู้รับบริจาคหรือจุดบูชาธูปเทียน มีเพียงพระธาตุตั้งวางอยู่บริเวณทางเข้า ทำเป็นลักษณะเอาไว้สำหรับคนที่มาได้ร่วมสรงน้ำ และนำน้ำที่สงเสร็จกลับไปดื่มกินหรืออาบ หรือนำไปประพรมเพื่อความเป็นสิริมงคล


*****นางสาวรัตนวรรณ อันทอง หรือ วิ อายุ 41 ปี เปิดเผยว่า เมื่อ 5-6 ที่ผ่านมา เคยป่วยจนกระทั่งนอนติดเตียงอยู่โรงพยาบาลเกือบ 3 เดือน ด้วยอาการโรคที่รักษาทางวิทยาศาสตร์และวินิจฉัยยังไม่ได้ มีพี่สาวนหนึ่งแนะนำอาจารย์ดวงแก้ว แต่ได้มีการทำสมาธิจากพระธาตุของอาจารย์ดวงแก้และสวดพระรัตนสูตรจนกระทั่งทุกวันนี้กลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติและนับตั้งแต่ที่ได้ทำสมาธิจากพระธาตุ ผ่านไปเพียงไม่นานก็ออกจากโรงพยาบาลได้โดยที่อาการทุกอย่างดีขึ้น และจนถึงทุกวันนี้ไม่ต้องพึ่งยาและไม่ต้องเข้าโรงพยาบาลอีกเลย


*****นางสาวรัตนวรรณ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ตอนแรกตนเองก็มีอาการเจ็บป่วยเข้าออกโรงพยาบาลเป็นว่าเล่น และในช่วงนั้นได้มีคนรู้จักซึ่งเป็นรุ่นพี่แนะนำให้ไปรู้จักกับอาจารย์ดวงแก้วโดยปกติแล้วตนเองก็ไม่เชื่อเรื่องไสยศาสตร์หรือเรื่องที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพุทธศาสนาอยู่แล้ว จนกระทั่งวันนึ่งตนเองล้มป่วยนอนอยู่ติดเตียงในโรงพยาบาลหลายเดือน และมีคนไปเอาพระธาตุจากอาจารย์ดวงแก้วมาผสมน้ำให้ตนเองกิน ปรากฏว่าผ่านไปเพียงแค่ 7 วัน ก็กลับออกมาเป็นปกติ จนทำให้ตนเองเริ่มได้เข้าไปรู้จักกับอาจารย์ดวงแก้วอย่างจริงจังในพื้นที่ จ.หนองบัวลำภูโดอาจารย์ดวงแก้ว ไม่ได้มีการคำสั่งสอนใด ๆ เพราะอาจารย์ดวงแก้วก็ไม่ใช่ผู้ที่เป็นเจ้าสำนักหรือเจ้าลัทธิ แต่เรียกได้ว่าเป็นเพียงผู้แนะนำให้ฝึกจิตและฝึกเป็นสมาธิไปตามหลัก แนะนำให้ลูกศิษย์ทุกคนเข้าถึงหลักคำสอนของพระพุทธศาสนา เชื่อมั่นในหลักคำสอนเท่านั้น ส่วนตัวในฐานะผู้ที่เคยผ่านประสบการณ์และรู้จักกับอาจารย์ดวงแก้ว ยืนยันกับสังคมว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้เรียกว่าเป็นการหลอกลวง เพราะตัวของอาจารย์ดวงแก้วไม่เคยแม้แต่เรียกเงินหรือหลอกให้ต้องมีการลงทุนและดำเนินการใด ๆ ส่วนใหญ่อาจารย์ดวงแก้วจะเป็นผู้ให้มากกว่าผู้รับ และจนถึงทุกวันนี้แม้ว่าจะมีลูกศิษย์เพิ่มขึ้นหลายรุ่น ตัวของอาจารย์ดวงแก้วแม้ว่าจะอยู่ที่ จ.หนองบัวลำภู เวลาเดินทางมาเจอลูกศิษย์ในต่างจังหวัด อาทิ จังหวัดสระแก้ว ปทุมธานี นครราชสีมา หรือกรุงเทพมหานคร อาจารย์ก็ยังคงใช้รถมอเตอร์ไซค์ในการเดินทางเอง ซึ่งแม้ว่าลูกศิษย์หลายคนของอาจารย์จะเป็นคนมีเงิน หรือเคยพูดคุยกันว่าจะรวมเงินและซื้อรถกระบะให้อาจารย์สำหรับเดินทาง แต่ก็ถูกปฏิเสธเพราะอาจารย์ไม่รับ ยังคงใช้ชีวิตอย่างสมถะและไม่รบกวนลูกศิษย์


*****นายธนโชติ ห่วงไทย หรือตี๋ อายุ 46 ปี ศิษย์เอกของอาจารย์ดวงแก้ว เจ้าของบ้านที่ตั้งวางพระพุทธรูป เปิดเผยว่า ตนเองรู้จักกับอาจารย์ดวงแก้วเมื่อช่วง 3 ปีก่อน โดยไปปฏิบัติธรรมที่สำนักปฏิบัติธรรมแห่งนี้ กระทั่งไปรู้จักกับอาจารย์ดวงแก้ว ถูกทักทำนองว่ามีคนที่บ้านป่วย จากนั้นก็ได้มีการให้พระธาตุ 3 องค์ มีลักษณะเป็นสีเขียวมรกต ชงน้ำดื่มให้คนที่ป่วยกิน จากนั้นจะหายกลับเป็นปกติ ตอนแรกตนเองก็ไม่เชื่อ เพราะเชื่อแต่ในทางพุทธศาสนา กระทั่งพบว่าคนที่บ้านป่วยและหาแนวทางการรักษาทางวิทยาศาสตร์ไม่ได้ จึงตัดสินใจนำพระธาตุสีเขียวมรกตไปผสมน้ำให้กิน ปรากฏว่าคนที่นอนป่วยอยู่ในโรงพยาบาลหาอาการป่วยไม่ได้ หายกลับมาเป็นปกติ ตนเองจึงเริ่มมีความเชื่อในตัวของอาจารย์ดวงแก้ว และได้มีการฝึกปฏิบัติ จนกระทั่งกลายเป็นคนที่สามารถถ่ายทอดหรือรักษาคนอื่นได้ต่อ สำหรับในแนวทางการสอนนั้น เป็นการสอนตามหลักพุทธะศาสนา หลักตามพระรัตนตรัยคือ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ แต่มีการเพิ่มขึ้นมาอีก 3 คือ ครูอาจารย์ พ่อแม่ และผู้มีพระคุณ โดยให้นำทั้ง 6 ไปรวมเป็น 1 และฝึกจิตให้รู้จักแก่นแท้ของชีวิต อีกทั้งมีการท่องบทสวดและสรรเสริญพระรัตนตรัยตามบทสวดปกติ เพียงแค่บทสวดถูกถอดออกมา ให้มีลักษณะเปลี่ยนเป็นคำแปล ไม่ได้ใช้บทสวดเป็นภาษาบาลี สำหรับกรณีการเผยแพร่คลิปของบุคคลที่เข้ามาในสำนัก ซึ่งมาพบเจอกับอาจารย์ดวงแก้วนั้น เรียกว่าเป็นการ “เคียงจิต” ซึ่งแต่ละคนจะมีเจ้ากรรมนายเวร ญาติพี่น้องที่ล่วงลับไปแล้ว รวมทั้งเชื้อโรคที่จะคอยเบียดเบียนทุกคน ดังนั้นการเคียงจิต จึงเป็นการเปิดดวง เพื่อที่จะให้รับรู้ โดยการถ่ายทอดออกมาว่าเจ้ากรรมนายเวรของแต่ละคนเป็นอะไรบ้าง ดังนั้นจะเห็นท่าทางของแต่ละคน แสดงออกมา เป็นทั้งพญานาค พญาครุฑ งู ปลา ช้าง ม้า วัว ควาย และการแสดงอาการออกมานั้นไม่ใช่เรียกว่าเป็นการเข้าทรง เพราะการเข้าทรงคือการถูกสิง แต่เรียกว่าเป็นการเคียงจิต เนื่องจากการที่มีการแสดงอาการหรืออากัปกิริยาเหล่านั้น จะรับรู้ถึงการแสดงอาการรวมทั้งคำพูดทุกอย่าง ซึ่งต่างจากการเข้าทรงหรือถูกเข้าสิง สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด ไม่ใช่เป็นการหลอกลวง เพราะส่วนใหญ่จะเป็นการช่วยเหลือกันและกัน มีการช่วยรักษาโดยการรักษาจิต รักษาดวงจิต รักษาที่อยู่แก่นแท้ของจิตใจ บางคนมาที่สำนักถูกหิ้วปีกหรือหามเข้ามา สุดท้ายกลับออกไปก็เป็นคนปกติเดินเหินได้ และแม้ว่าจะมีการรักษาหรือช่วยเหลือกันและกัน ก็ไม่ได้มีการเรียกเก็บเงินหรือทรัพย์สินใด ๆ เพราะสังเกตว่าในสำนักจะเห็นว่าไม่ได้มีตู้รับบริจาค เป็นเสมือนบ้านหรือที่รวมตัวกันของผู้ที่จะมาฝึกจิตและสวดมนต์เท่านั้น อีกทั้งกลุ่มของตนเองแม้ว่าจะมีการรวมตัวกันหลายรุ่น และมีอาจารย์ผู้ที่แนะนำคำสั่งสอนเพียงคนเดียวคืออาจารย์ดวงแก้ว ก็ไม่ได้เรียกว่าเป็นลัทธิแปลงหรือลัทธิใหม่ เพราะมันคือการแนะนำหรือสอนตามหลักคำสั่งสอนของพระพุทธทาสศาสนา ให้รู้จักถึงแก่นแท้เท่านั้น


*****อย่างไรก็ตาม ลูกศิษย์เอกของอาจารย์ดวงแก้ว ยังกล่าวถึงกรณีคลิปที่ปรากฏเห็นกลุ่มลูกศิษย์ใช้ไฟฉาย มีการก้มมองและคานบนพื้นภายในสำนัก และมีการก้มเก็บหรือมองหาสิ่งของบางอย่าง โดยคลิปดังกล่าวนั้นเป็นการหาพระธาตุ ซึ่งจะมีนิมิตเกิดขึ้นจากผู้ที่ปฏิบัติ โดยจะรู้เห็นว่ามีพระธาตุหล่นบนพื้นในสถานที่ที่ปฏิบัติ จากนั้นทุกคนก็จะใช้ไฟฉายช่วยกันหา ซึ่งพระธาตุเหล่านั้น จะเป็นพระธาตุขนาดเล็ก ลักษณะเหมือนลูกแก้วทรงกลมตันมีขนาดเล็กมาก จึงต้องใช้ไฟฉายสะท้อนเพื่อเก็บ จากนั้นเมื่อทุกคนเก็บพระธาตุได้แล้วก็จะนำมารวมกันเอาไว้ในตลับใส ซึ่งก็เป็นไปตามที่เอามาให้ทีมข่าวดู

***ภาพ/วีระยุทธ สารการ /ข่าว สมศักดิ์ สารการ /บูรพาทีวีออนไลน์ รายงาน

Related posts