ชลบุรี อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมเปิดงานนมัสการปิดทองรอยพระพุทธบาทวัดเขาพระบาทบางพระ ปีที่ 127

ชลบุรี อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมเปิดงานนมัสการปิดทองรอยพระพุทธบาทวัดเขาพระบาทบางพระ ปีที่ 127

วันศุกร์ที่ 3 มีนาคม 2566 ณ วัดเขาพระบาทบางพระ ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานเปิดงานนมัสการปิดทองรอยพระพุทธบาทวัดเขาพระบาทบางพระ ปีที่ 127 โดยมี นายพันธ์ศักดิ์ เกตุวัตถา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นายสัมฤทธิ์ พงษ์วิรัตน์ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เขตอำเภอศรีราชา และนายเอกรัฐ เกตุวัตถา กำนันตำบลบางพระ ตลอดจนพุทธศาสนิกชนร่วมในพิธีฯพร้อมเพรียงกัน

ทั้งนี้ยังมี พระเทพชลธารมุนี เจ้าคณะจังหวัดชลบุรี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และพระภิกษุสงฆ์มาเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นผู้ร่วมงานร่วมลั่นฆ้อง และปล่อยผ้าแพรป้ายเปิดงาน และร่วมปิดทองรอยพระพุทธบาท และปิดทองหลวงพ่อฉิ่ง หลวงพ่อกัง หลวงพ่อบู๊ พระเกจิชื่อดังของตำบลบางพระ และทางด้านนางหนึ่งฤทัย พูลลาภ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชลบุรี ได้เดินทางมามอบโฉนดที่ดินให้แก่วัดเขาบางพระอีกด้วย ซึ่งจะมีงานปิดทองประจำปีจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 4 – 12 มีนาคม 2566


ซึ่งรอยพระพุทธบาทจำลอง ตั้งอยู่บนเขาเล็กๆ ริมถนนสุขุมวิท ซึ่งได้รับการบูรณะในสมัยรัชการที่ 4 และกลางเดือนสามของทุก ๆ ปี ทางวัดได้จัดงานปิดทองรอยพระพุทธบาทจำลอง และมีมหรสพสมโภช 9 วัน 9 คืน อย่างต่อเนื่องมากว่า 126 ปีแล้ว นอกจากจะเป็นที่ประดิษฐานของรอยพระพุทธบาทจำลองแล้ว ยังเป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ ซึ่งสามารถมองเห็นทะเล เกาะสีชังได้อย่างสวยงามชัดเจนอีกจุดหนึ่งด้วยเช่นกันด้วย

0000จบข่าว0000
จารุ สุขศรี อ.ศรีราชา 088-9499879

Related posts