กระบี่- “สระน้ำผุด” ปีใหม่พร้อมเปิดให้ชมสัมผัสต้นน้ำสระมรกต คนไทยเข้าฟรี 31 ธค -1 มค 63 แหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตกระบี่ (ชมคลิป)

กระบี่- “สระน้ำผุด” ปีใหม่พร้อมเปิดให้ชมสัมผัสต้นน้ำสระมรกต คนไทยเข้าฟรี 31 ธค -1 มค 63 แหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตกระบี่

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=qFv_q7x3oHY[/embedyt]

 

เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า นายวุฒิพงษ์ ชูสังราช หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม พร้อมเปิดให้ชม “สระน้ำผุด” เพื่อชมและศึกษาธรรมชาติของระบบนิเวศป่าพรุผสมป่าดิบชื้นที่ราบต่ำระหว่างเส้นทางเดินในสถานที่ท่องเที่ยวสระมรกต และเยี่ยมชมสระน้ำผุดซึ่งเป็นต้นน้ำของสระมรกต แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของกระบี่ หมู่ 2 ต.คลองท่อมเหนือ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติทยอยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง

เนื่องจากย่างเข้าสู่เทศกาลปลายปีและปีใหม่ ของทุกๆปีจะมีนักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก และ สระมรกต เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของกระบี่ มีแหล่งน้ำลำธารใสและสวยงาม ร่มรื่นด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิดที่น่าสนใจ นอกจากนั้น ยังมีนกอนุรักษ์ที่หาชมได้ยากอาศัยอยู่ เช่นนกแต้วแล้วท้องดำ แต้วแล้วลายนกกระเต็นสร้อยคอสีน้ำตาล นกเงือกหัวหงอก นกโพระดกหลากสี และอีกมากมาย ซึ่งระหว่างทางเดินนั้น ก็จะได้สัมผัสกับสายน้ำลำธารใสและพันธุ์ไม้นานาชนิดไปตลอดเส้นทาง

นายสัพพัญญู อักษรกูล ผู้ช่วยหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม กล่าวว่า โดยปกติแล้วเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เป็นสถานที่ประกาศขึ้นเพื่อปกป้องคุ้มครองที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่า เพื่อให้สัตว์ป่าอยู่ได้ปลอดภัย ไม่มีจุดประสงค์เพื่อการท่องเที่ยว. แต่อนุโลมให้บุคคลทั่วไปสามารถเข้าใช้พื้นที่บริเวณสระมรกต สระน้ำผุด เพื่อศึกษาเรียนรู้ธรรมชาติได้ ในบริเวณที่กำหนดและมีกิจกรรมที่เหมาะสมโดยการควบคุมของพนักงานเจ้าหน้าที่ สำหรับในช่วงนี้เป็นช่วงฤดูที่เขตฯเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมและศึกษาธรรมชาติบริเวณสระน้ำผุด

 


จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวยังสระมรกตและสระน้ำผุด เป็นจำนวนมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่นั้นได้จัดเตรียมความพร้อมไว้รองรับนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น ด้านความปลอดภัย ในการดูแลจากเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวดและเตรียมความพร้อมรถฉุกเฉินกู้ชีพปฐมพยาบาลพร้อมตลอดเวลาที่เปิดทำการให้นักท่องเทียวเข้ามาเยี่ยมชมตามเวลาที่กำหนด เพื่อช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเมื่อเกิดอุบัติเหตุหรือเจ็บไข้ได้ป่วย รวมถึงความสะอาดของสถานที่บริเวณแหล่งท่องเที่ยว พร้อมมีบริการห้องน้ำคนพิการและผู้สูงอายุรวมถึงห้องละมาดด้วย เพื่อให้นักท่องเที่ยว ได้ท่องเที่ยวอย่างเต็มที่และรู้สึกปลอดภัย

ซึ่งตอนนี้ทางสระมรกตมีความพร้อม100%ที่จะให้บริการนักท่องเที่ยว และนอกจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์ ได้มีการรณรงค์งดใช้ถุงพลาสติก เพื่อลดภาวะโลกร้อน และได้จัดการสื่อสารประกาศเสียงตามสายประชาสัมพันธ์ 3 ภาษา เพื่อสื่อสารแจ้งเตือนนักท่องเที่ยว รวมไปถึงมีการติดตั้งแผ่นพื้นกันลื่นรอบบริเวณสระมรกต เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว


สระมรกตเปิดให้บริการให้นักท่องเที่ยวเข้าศึกษาธรรมชาติได้ ตั้งแต่เวลา 8:00 -17:00 น.ของทุกวัน แต่ในส่วนของสระน้ำผุดนั้น สามารถเข้าชมได้ในวันที่ 1 มกราคม ถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 ตั้งแต่เวลา10.00 -14.00 น.และจะปิดพื้นที่อีกครั้งในช่วงเดือน พฤษภาคม – ธันวาคมของทุกปี และให้เข้าชมฟรีโดยยกเว้นค่าธรรมเนียมในวันที่ 31 ธค และ 1มกราคม ให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวคนไทยทุกคน

ข้อมูลข่าว / ภาพ
มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ จ.กระบี่

Related posts