สัตว์ก็มีชีวิต! ทุ่มสุดตัวช่วยน้องแมวตกท่อระบายน้ำ

สัตว์ก็มีชีวิต! ทุ่มสุดตัวช่วยน้องแมวตกท่อระบายน้ำ

เมื่อคืนที่ผ่านมาศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจาก นายขวัญเลิศ พานิชมาท ผู้สมัคร ส.ส.เขตหก จังหวัดชลบุรี พรรคภูมิใจไทย ว่าได้รับแจ้งจากชาวบ้านภายในซอยวังหิน ม.1 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่าพบลูกแมวติดอยู่ในท่อระบายน้ำนานนับวัน ไม่สามารถนำตัวออกมาได้ จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุเข้าตรวจสอบ


ในที่เกิดเหตุเป็นฝาท่อนเหล็กที่เป็นคะแกรงรูทรงกลม อยู่บนถนนสายดังกล่าว โดยในท่อพบลูกแมวขนสีส้ม อายุไม่ถึง 1 เดือนอยู่ในสภาพอิดโรย ร้องครางเสียงดังอยู่ตลอดเวลา ซึ่งตอนแรกพยายามช่วยกันงัดฝาท่อ แต่ท่อติดแน่นจึงประสานรถยกมาช่วยดึงแต่ก็ยังไม่ออก จึงตัดสินใจนำเครื่องตัดเหล็กมาตัดให้เป็นช่องเล็ก ๆ ก่อนจะใช้มือล้วงรำตัวแมวออกมาได้สำเร็จ ท่ามกลางความดีใจของผู้ที่มาดูการช่วยเหลืออยู่ โดยใช้เวลาช่วยเหลือประมาณ 1 ชั่วโมง


โดยชาวบ้านที่อยู่ในละแวกดังกล่าวบอกว่าได้ยินเสียงร้องมาตั้งแต่เช้าแล้ว แต่หาตัวไม่เจอ จนกระทั่ง นายขวัญเลิศ พานิชมาท ผู้สมัคร ส.ส.เขต 6 และทีมงานผ่านมาจึงได้ นำไฟฉายมาส่องหาจึงพบว่าลูกแมวอยู่ในท่อ ก่อน แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและรถยกมาช่วยเหลือและสามารถช่วยเหลือแมวออกมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนมีชาวบ้านที่อยู่แถวนั้นรับไปเลี้ยงต่อไป

 

จารุ สุขศรี อ.ศรีราชา 088-9499879

Related posts