ชลบุรี​-ผกก.สภ.เมืองชลบุรี ไอเดียเจ๋ง!! กลับบ้านเที่ยวให้สุขใจ ฝากมอไซค์ฯไว้กับตำรวจ (ชมคลิป)

ชลบุรี​-ผกก.สภ.เมืองชลบุรี ไอเดียเจ๋ง!! กลับบ้านเที่ยวให้สุขใจ ฝากมอไซค์ฯไว้กับตำรวจ

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=5wMz3mW36dk[/embedyt]

ที่ห้องประชุม สภ.เมืองชลบุรี พ.ต.อ.สุริยา อยู่แพทย์ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ในการป้องกันและปราบปรามการเกิดเหตุอาชญากรรมต่างๆ และเน้นการบำบัดทุกข์บำรุงสุข ให้แก่พี่น้องประชาชนอย่างสุดความสามารถ ให้สมกับคำว่า “ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์”

โดยมี พ.ต.ท.ธรรมรัฐ อัครไชยพงศ์ รอง ผกก.สส., พ.ต.ท.ชำนาญ ตรีเนตร รอง ผกก.ป. เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่ายทั้งกองอำนวยการ ฝ่ายป้องกันและปราบปราม ฝ่ายสอบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน และพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ตามนโยบายและคำสั่งอย่างเคร่งครัด


พ.ต.อ.สุริยา อยู่แพทย์ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี ได้ฝากถึงนโยบายเร่งด่วน คือ “ปีใหม่นี้..กลับบ้านสบายใจ ฝากมอไซค์ไว้กับตำรวจ” โดยเปิดเผยว่า เทศกาลต่างๆ เช่นปีใหม่หรือสงกรานต์ ประชาชนที่มาจากต่างจังหวัด โดยมาทำงานที่ จ.ชลบุรี ก็จะกลับบ้านไปหาพ่อแม่และญาติพี่น้อง ในระยะยาวหลายวัน สิ่งที่เขาเอาไปไม่ได้และเป็นห่วงก็คือรถ จยย.เพราะเขาไม่สามารถเอากลับไปได้ เราคำนึงถึงว่า เพื่อความสบายใจของเขา

ตำรวจเราช่วยได้ ก็คือเปิดช่องทางให้เขาเอารถ จยย.มาฝากไว้กับตำรวจ ช่วงที่เขาเดินทางกลับต่างจังหวัด เขาจะสบายใจว่าทรัพย์สินเขาไม่สูญหาย แต่เรามีการลงชื่อเจ้าของเป็นหลักฐาน ซึ่งได้รับการสนใจจากชาวบ้านเป็นจำนวนมาก ซึ่งเราคิดว่าหากได้รับสนใจแบบนี้ โอกาสต่อไปเทศกาลใหญ่ๆ เรามีแผนที่จะทำให้กว้างขวางควบคุมหลายด้านกว่านี้แน่นอน เป็รการยกระดับให้การบริการประชาชนอีกด้านหนึ่ง

รุ่งรัตน์ ชลบุรี

Related posts