ชลบุรี # ประมวล เอมเปีย (นักสู้คลองหลวง) เข้าไปให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนปัญหาช้าง น้ำไม่พอใช้และไฟดับในช่วงฝนตก

ชลบุรี # ประมวล เอมเปีย (นักสู้คลองหลวง) เข้าไปให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนปัญหาช้าง น้ำไม่พอใช้และไฟดับในช่วงฝนตก

https://youtu.be/gZxWptLLNeg

# เมื่อเวลา 13.00 นาฬิกา วันเสาร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ.2566 นายประมวล เอมเปีย เจ้าของฉายา (นักสู้คลองหลวง) ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เบอร์ 2 พรรคพลังประชารัฐ เขตเลือกตั้ง 5 ชลบุรี ได้เดินหาเสียงพบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชนชาวตำบลเกาะจันทร์ อำเภอเกาะจันทร์ เป็นที่ได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชนจำนวนมาก ส่วนใหญ่ต่างรู้จักมักคุ้นกันเป็นอย่างดี เพราะทางอดีต ส.ส.ประมวล เอมเปีย (นักสู้คลองหลวง) ได้เป็นผู้ประสานงบประมาณเข้ามาดำเนินโครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำคลองหลวงรัชชโลทร อำเภอเกาะจันทร์ ได้ประสบผลสำเร็จ

และเมื่อทางอดีต ส.ส.ประมวล เอมเปีย ได้รับทราบว่าได้มีพี่น้องประชาชนหมู่ที่ 9 ตำบลเกาะจันทร์ อำเภอเกาะจันทร์ ได้รับความเดือดร้อนมีช้างเข้ามารบกวน เข้ามากัดกินพืชผลทางการเกษตร ไร่อ้อย ไร่มันสำปะหลังทำให้ได้รับความเสียหายอย่างมาก โดยนายสายัณห์ ทุมนอก อายุ 54 ปี ประกอบอาชีพทำไร่ อยู่บ้านเลขที่ 250/1 หมู่9 ตำบลเกาะจันทร์ บอกเล่าว่า ช้างส่วนใหญ่จะมาเป็นฝูง จะเข้ามาในช่วงกลางคืน เข้ามากินอ้อยและมันสำปะหลัง ทำให้ชาวบ้านที่ประกอบอาชีพการทำไร่อ้อย ไร่มันสำปะหลัง ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก ปุ๊ยก็แพง ที่ดินทำไร่ก็ต้องเช่า ช้างเข้ามากัดกินทำให้เกิดความขาดทุนอย่างมากและ มีชาวบ้านบางรายได้บอกอีกว่า ช้างที่เข้ามารบกวนสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวไร่ มักจะมีผู้พบเห็นว่าเป็นช้างที่เจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้บรรทุกใส่รถตู้คอนเทนเนอร์แล้วนำเอามาปล่อย

อยากจะให้มีการนำเอาช้างไปปล่อยในบริเวณ ที่ดิน10,000 กว่าไร่ของสวนป่ากิตติ ที่อยู่ในบริเวณแถบใกล้เคียงกันนี้ เพราะในเวลานี้สวนป่ากิตติ ได้หมดสัญญาเช่าการปลูกไม้ยูคาลิปตัส กับทางราชการแล้ว และ ชาวไร่อีกหลายราย ได้รับความเดือดร้อนไฟฟ้าดับบ่อยในช่วงฝนตก น้ำไม่ค่อยจะมีใช้เพียงพอ เมื่อทางอดีต ส.ส.ประมวล ได้รับรู้รับทราบปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน ก็ได้รับปากจะนำเอาปัญหาความเดือดร้อนไปดำเนินการให้ความช่วยเหลือกันต่อไป เพราะเป็นนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ อยู่แล้ว ที่จะสร้างความเป็นอยู่ที่ดีให้กับประชาชนและทำให้ประชาชนได้กินอิ่ม นอนอุ่น มีความสุขด้วยดีทุกครัวเรือน รวมถึงเกษตรกร ชาวสวน ชาวไร่ จะต้องได้รับการดูแลให้เป็นอย่างดีด้วย ซึ่งได้สร้างรอยยิ้มและความดีใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมากทีเดียว

 

# ภาพ/ข่าว วิรัช หนูขาว (แดง) โทร.081 8620247

Related posts