โชเฟอร์รับส่งนักท่องเที่ยวจากสุวรรณภูมิมุ่งหน้าพัทยา เกิดอาการวูบรถพุ่งเสยท้ายรถ 18 ล้อ ผู้โดยสารต่างชาติ เจ็บ 4 ราย

โชเฟอร์รับส่งนักท่องเที่ยวจากสุวรรณภูมิมุ่งหน้าพัทยา เกิดอาการวูบรถพุ่งเสยท้ายรถ 18 ล้อ ผู้โดยสารต่างชาติ เจ็บ 4 ราย

เมื่อเวลา 14.00 นวันที่ 4 พฤษภาคม 2566 เจ้าหน้าที่กู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีรถตู้รับสางนักท่องเที่ยว พุ่งชนท้ายรถ 18 ล้อมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบนถนนมอเตอร์สาย 7 ตอน ตอนที่ 2 ฝั่งขาเข้าพัทยา ช่วงสะพานข้ามแยกหนองยายบู่ ม. ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลนขับขี่ทางเดียว พบรถตู้ สีขาว หมายเลขทะเบียน 1นก 5880 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ในสภาพด้านหน้าพังเสียหาย ภายในพบผู้โดยสารทั้งหมดเป็นชาวอินเดีย จำนวน 12 ราย โดยพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการกระแทก จำนวน 4 ราย เป็น ชาย 1 หญิง 3 ราย เจ้าหน้าที่จึงได้รีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลแหลมฉบัง ไม่ห่างกันมากพบรถบรรทุก 18 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 65-8292 กรุงเทพมหานคร หมายเลขทะเบียนส่วนหาง 70-9768 กรุงเทพมหานคร มีร่องรอยการถูกชนท้าย โดยพบนายรุ่งโรจน์ กระแสโทร อายุ 56 ปี แสดงตัวเป็นผู้ขับขี่รถบรรทุก ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ


จากการสอบถามผู้ขับขี่รถตู้ กล่าวว่า ตนเองได้ขับรถตู้ไปรับลูกค้าชาวอินเดียมาจากสนามบินสุวรรณภูมิ และกำลังมุ่งหน้าไปพัทยา แต่ในขณะที่ตนเองขับรถนั้นได้มีอาการวูบหลับไปชั่วขณะ ส่งผลให้ชนท้ายรถ 18 ล้อ ที่อยู่ด้านหน้าของตนเอง


สอบถามนายรุ่งโรจน์ กระแสโทร ผู้ขับขี่รถบรรทุก กล่าวว่า เกิดเหตุตนเองได้ขับขี่มาตามเส้นปกติ ปรากฎว่าได้มีรถยนต์คันดังกล่าว ขับขี่มาพุ่งชนท้ายรถบรรทุกของตนเอง ทั้งนี้ตนเองคาดว่าผู้ขับี่รถตู้น่าจะเกิดอาการวูบ เพราะในขณะนั้นรถไม่ติดสามารถวิ่งได้เรื่อยๆ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะมีการปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

Related posts