ผบช.สตม.กำชับทุกด่านติดชายแดนคุมเข้ม สกัด‘ไอ้เหี้ยมปล้นทอง’เผ่นนอก

ผบช.สตม.กำชับทุกด่านติดชายแดนคุมเข้ม สกัด‘ไอ้เหี้ยมปล้นทอง’เผ่นนอก

 


16 มกราคม 2563 พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(รองผบช.สตม.) ในฐานะโฆษกสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยถึงกรณีคนร้ายชิงทอง จ.ลพบุรี อาจอยู่บริเวณชายแดน เพื่อเตรียมหนีออกนอกประเทศ ว่า พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.ได้สั่งการให้ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดที่มีด่านติดกับชายแดน รวมถึงตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดต่างๆคอยเข้มงวดดูแล และตรวจตราในพื้นที่ โดยเฉพาะจังหวัดที่มีด่านชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน เช่น ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว(ตม.จว.สระแก้ว) , ตม.จว.ตราด , ตม.จว.กาญจนบุรี ฯลฯ รวมถึงตรวจคนเข้าเมืองที่มีทั้งการเข้าออกทางน้ำและทางอากาศ ให้คอยสังเกตตำหนิรูปพรรณสัณฐานของคนร้ายรายนี้


ทั้งนี้ หากพบเห็นผิดสังเกต หรือพบบุคคลใดบุคคลหนึ่งที่มีพิรุธเดินทางผ่านทางช่องทางที่กำหนด ให้เจ้าหน้าที่ สตม.เข้าตรวจสอบทันทีตามอำนาจหน้าที่
“นอกจากนี้ให้ชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว.ต่างๆ พยายามสืบสวนหาข่าวในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ซึ่งอาจจะมีช่องทางธรรมชาติ มีหลายหน่วยรับผิดชอบอยู่ ขอให้ประสานงาน ประชาคมข่าวกันอย่างใกล้ชิด รวมทั้งประสานข้อมูลกับชุดสืบสวนของ จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นท้องที่เกิดเหตุอย่างใกล้ชิด โดยหากประชาชนพบเห็นบุคคลต้องสงสัย ซึ่งอาจจะใช่เป้าหมายดังกล่าวขอให้แจ้งที่ตรวจคนเข้าเมืองที่รับผิดชอบพื้นที่นั้น หรือด่าน ตม.ต่างๆที่ใกล้ที่สุดได้ทันที” โฆษก สตม.กล่าว


ทางด้าน พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.ตม.1 ในฐานะ รอง โฆษก สตม. เปิดเผยว่าหากประขาชนท่านใดพบเห็นบุคคลต้องสงสัยหรือต้องการแจ้งเบาะแสในพื้นที่อำนาจหน้าที่รับผิดชอบในส่วนของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน สตม.1178 หรือที่ทำการทุกจุดของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เพื่อที่จะได้ช่วยตรวจสอบในเบี้องต้นหรือประสานกับตำรวจพื้นที่หลักเพื่อทำการ้รเข้าตรวจสอบเป้าหมายอย่างเร่งด่วนที่สุดต่อไป

Related posts