ชลบุรี-งูเหลือมเขมือบไก่ชนตัวเรือนหมื่น (มีคลิป)

ชลบุรี-งูเหลือมเขมือบไก่ชนตัวเรือนหมื่น

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=vrNCUVcgFtM[/embedyt]

วันที่ 27 ก.ย 2563 เวลา 12.30 น. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย เพียวเยียงไท้ รับแจ้งจากนายชาญ มากมี ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 3 ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่เลื้อยเข้ามากินไก่ในเล้า จึงนำกำลังพร้อมอุปกรณ์จับอสรพิษ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นแคมป์คนงานและมีเล้าไก่อยู่ติดกับกำแพงด้านหลังของโดยรอบมีป่าหญ้ารกร้าง ภายในเล้าไก่ พบงูเหลือมขนาดใหญ่ ความยาวประมาณเกือบ 5 เมตร น้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม กำลังนอนขดตัวหลังจากเขมือบไก่ชนตัวเก่งที่ถูกรัดจนเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่และกลุ่มคนงานจึงเข้าล้อมจับ โดยใช้ท่อด้านปลายมีห่วง เข้าคล้องคองูไว้ได้สำเร็จ ก่อนนำปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ นายชาญ เล่าว่า ขณะนั่งเล่นอยู่นั้น ได้ยินเสียงไอ้โต้งไก่ชน ตัวเก่งของตนเอง ที่มีการตีชนะมาแล้วหลายครั้ง ไม่นานเสียงก็หายไป จึงมาดูต้องถึงกับตกใจสุดขีด เมื่อพบว่าถูกงูเหลือมรัดจนเสียชีวิตแล้ว จึงนำสุ่มมาครอบไว้กันหลบหนี และแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาจับปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ภาพ/ข่าว-ไพโรจน์ วรนุชกุล/ฐานภัทร อะเวลา สัมภาษณ์ บริบูรณ์ ผู้อำนวยการชลนิวส์ ทีวี online รายงานจากศูนย์ข่าวชลนิวส์ ทีวี online 8/68 ม.2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี โทร 087-6142444

Related posts