สนามเลือกตั้ง อบจ.ชลบุรี สุดคึกคัก อดีต สจ.สรายุทธ วงษ์แสงทอง หัวหน้ากลุ่มชลบุรีก้าวหน้า ลงสมัครรับเลือกตั้ง นายก อบจ.ชลบุรีพร้อมนำทีมลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภา อบจ.35 เขตเลือกตั้ง มุ่งหวังได้รับชัยชนะยกทีม (มีคลิป)

สนามเลือกตั้ง อบจ.ชลบุรี สุดคึกคัก อดีต สจ.สรายุทธ วงษ์แสงทอง หัวหน้ากลุ่มชลบุรีก้าวหน้า ลงสมัครรับเลือกตั้ง นายก อบจ.ชลบุรีพร้อมนำทีมลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภา อบจ.35 เขตเลือกตั้ง มุ่งหวังได้รับชัยชนะยกทีม

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=GEhEzKXCOlA[/embedyt]

 

# เวลา 11.11 น.วันที่5 พฤศจิกายน พ.ศ.2563 ณ สำนักงาน อบจ.ชลบุรี ตำบลเสม็ด อำเภอเมืองชลบุรี นายสรายุทธ วงษ์แสงทอง หัวหน้ากลุ่มชลบุรีก้าวหน้า (อดีตสมาชิกสภา อบจ.ชลบุรี เขตอำเภอพ่นทอง อดีตนายก อบต.มาบโป่ง อำเภอพานทองและอดีตผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.ชลบุรี เขต2 พรรคเพื่อไทย ) ได้ถือตะเกียงเจ้าพายุส่องสว่าง(ตะเกียงโบราณ)นำทีมมาลงสมัครรับเลือกตั้งสร้างความแปลกตาให้กับคณะเจ้าหน้าที่รับสมัครเลือกตั้งเป็นอย่างมากทีเดียว เพราะได้มีผู้สมัครรับเลือกตั้งเดินถือตะเกียงเจ้าพายุติดไฟส่องสว่างเข้ามาด้วย

โดยทางนายสรายุทธ ได้พูดว่า มีตะเกียงเจ้าพายุมาด้วยเพื่อต้องการให้มีความสว่างไสวเกิดขึ้นในการเลือกตั้งครั้งนี้ อยากจะให้ทุกคนได้มีหูตาสว่างไสว เพราะไม่อยากจะให้ทุกคนได้ตกอยู่ในมุมมืดอีกต่อไปและกลัวว่าที่ อบจ.ชลบุรีจะไม่มีแสงสว่างอีกด้วย จึงมีความจำเป็น ต้องเอาตะเกียงพายุมาจุดให้เกิดความส่องสว่าง โดยนายสรายุทธ วงษ์แสงทอง ได้ยื่นสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.ชลบุรี ได้เบอร์3 และทีมสมาชิกในกลุ่ม จำนวน35 คน สังกัดกลุ่มชลบุรีก้าวหน้า ได้ไปยื่นสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภา อบจ.จำนวน35 เขตเลือกตั้ง

โดยมีนางสาวมณฑา บุญวิสุทธินนท์ ปลัด อบจ.ชลบุรี ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง อบจ.ชลบุรีพร้อมเจ้าหน้าสำนักงาน กกต.ขลบุรีและเจ้าหน้ากรรมการรับสมัครเลือกตั้งได้อำนวยความสะดวกในการรับเอกสารการสมัครรับเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยดีทุกประการ และภายหลังเสร็จสิ้นการยื่นใบสมัครรับเลือกตั้งไปแล้วนั้นทางนายศรายุทธ วงษ์แสงทอง พร้อมด้วยผู้สมัครรับเลือกตั้ง กลุ่มชลบุรีก้าวหน้าได้ถ่ายรูปร่วมกัน และได้มีการชูมือพร้อมส่งเสียงดัง มีใจความว่า”ชลบุรีก้าวหน้าสู้ ชลบุรีก้าวหน้าสู้ๆๆ ”

โดยทางนายสรายุทธ วงษ์แสงทอง หัวหน้ากลุ่มชลบุรีก้าวหน้า กล่าวว่า เดิมทีได้ร่วมอยู่กับกลุ่ม CHANGE เปลี่ยนชลบุรี แต่เมื่อเราได้แยกตัวออกมาแล้วก็ไม่ได้มีความเสียใจอะไรทั้งสิ้น กลุ่มชลบุรีก้าวหน้า มีความยินดีและมีความเป็นตัวของตัวเราเอง มีความพร้อมในการทำงานให้กับพี่น้องประชาชนชาวชลบุรี เราไม่มีความจำเป็นจะต้องไปเกาะกระแสของใครทั้งสิ้น เราไม่ได้อยู่กับกลุ่มเดิมแล้วไม่ได้ทำให้เราตายหรอก พวกเรายังคงเดินหน้าสู้ต่อไป เพราะกลุ่มชลบุรีก้าวหน้ามีความตั้งใจจริงที่จะทำงานให้กับพี่น้องประชาชนและพัฒนาชลบุรีให้มีความเจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้นต่อไป

และทางผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่๕ พฤศจิกายน นี้ได้มีนายภูวนาถ กาศสกุล อดีตผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.ชลบุรี เขต3 พรรคอนาคตใหม่และได้คะแนนเสียง 15,000 คะแนน (สอบตก) ได้มายื่นใบสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภา อบจ.ชลบุรี เขตอำเภอพนัสนิคม เขต3 ได้เบอร์5 สำหรับการเปิดสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.และสมาชิกสภา อบจ.ชลบุรี ยังมีถึงวันศุกร์ที่6 พฤศจิกายน พ.ศ.2563

โดยทาง กกต.ชลบุรี แจ้งมาให้ได้ทราบว่า ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.ชลบุรี สามารถใช้เงินกาเสียงได้ในจำนวน7ล้านบาท ส่วนสมาชิกสภา อบจ.ชลบุรี ใช้เงินหาเสียงได้ไม่เกินเขตละ300,000 บาท ยกเว้นอำเภอหนองใหญ่และอำเภอเกาะสีชัง ผู้สมัครรับเลือกตั้งใช้เงินหาเสียงได้ในจำนวนไม่เกิน200,000 บาท สำหรับคุณสมบัติของผู้สมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.ชลบุรีและผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภา อบจ.ชลบุรี จะได้มีการประกาศให้ได้รับทราบอย่างเป็นทางการในวันที่13 พฤศจิกายน พ.ศ.2563

# วิรัช หนูขาว ภาพ/ข่าว

Related posts