ชลบุรี # เทศกาลตรุษจีน วันไหว้ สท.เหี่ยว คนดังแสนสุข อดีตผู้ใกล้ชิด”กำนันเป๊าะ” พร้อมด้วย สจ.แอ้ (บุตรสาว) แจกเงินและซองอั่งเปาให้กับประชาชนจำนวนมาก (มีคลิป)

ชลบุรี # เทศกาลตรุษจีน วันไหว้ สท.เหี่ยว คนดังแสนสุข อดีตผู้ใกล้ชิด”กำนันเป๊าะ” พร้อมด้วย สจ.แอ้ (บุตรสาว) แจกเงินและซองอั่งเปาให้กับประชาชนจำนวนมาก

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=YkPHwdCNksc[/embedyt]

 

# ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 09.00 น.วันจันทร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ.2565 ตรงกับวันไหว้ เทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2565 ณ บ้านเลขที่ 406/25 ถนนชายหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี นายภาสกร หอมหวล หรือ สท.เหี่ยว อดีตสมาชิกสภาเทศบาลเมืองแสนสุข อดีตคนสนิทและเป็นผู้ใกล้ชิดนายสมชาย คุณปลื้ม (กำนันเป๊าะ) อดีตนายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข พร้อมด้วยนางสาวสุภีพันธ์ หอมหวล (สจ.แอ้) บุตรสาว สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เขตอำเภอเมืองชลบุรี ได้นำเอา”ซองอั่งเปา” จำนวนมากและสเปร์แอลกอฮอล์ ป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 มาแจกให้กับพี่น้องประชาชน ในเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2565

มีพี่น้องประชาชนชาวตำบลแสนสุขและทั่วสารทิศเข้ามารับการแจกเป็นจำนวนมาก ได้มีการเดินเข้าแถวยาวเหยียด โดยมีตำรวจ สภ.แสนสุข และ เจ้าหน้าที่อป.พร. เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลเมืองแสนสุข ได้เข้ามาอำนวยความสะดวกในการเข้ารับการแจก”ซองอั่งเปา” และสเปร์แอลกอฮอล์ ป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ได้สร้างความดีใจให้กับผู้ที่ได้เดินทางมาเข้ารับแจกซองอั่งเปาและสเปรย์แอลกอฮอล์ เป็นอย่างมากทีเดียว โดยทางผู้สื่อข่าวได้รายงานอีกว่า นอกจากทางอดีต สท.เหี่ยว คนดังแสนสุข และ สจ.แอ้ (บุตรสาว) จะได้แจกซองอั่งเปา (ซองแดง) ให้กับพี่น้องประชาชนจำนวนมากแล้ว ยังได้ควักเงินสดมอบให้กับคนใกล้ชิด พนักงาน คนงานในบ้านอีกจำนวนมาก โดยมอบให้รายละ 10.000 บาท บ้าง รายละ 5,000 บาท บ้าง

รวมถึงชาวบ้านหาดวอนนภา อีกจำนวนมาก มอบให้รายละ 1,000 บาท รวมถึงตำรวจ พนักงาน อป.พร. พนักงานเทศกิจเทศบาลเมืองแสนสุข อีกด้วย สร้างความคึกคักเป็นอย่างมากทีเดียว โดยทางนายภาสกร หอมหวล (สท.เหี่ยว) ได้กล่าวว่า ช่วงเทศกาลตรุษจีน วันขึ้นปีใหม่ของพี่น้องประชาชนชาวจีนทั่วโลกและประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีน ช่วงวันไหว้มักจะได้มีการแจกซองอั่งเปาให้กับคนในครอบครัว ลูกหลาน ญาติมิตร ฯลฯ แต่ผมเองเมื่อพอจะมีบ้างแล้ว ไม่เพียงแจกให้กับลูกหลาน คนใกล้ชิดและญาติมิตรเท่านั้น แต่ผมได้แจกซองอั่งเปาให้กับพี่น้องประชาชนทั่วไปอีกด้วย ใครจะมาจากไหนผมก็ให้หมดทุกคน ให้เดินเข้าแถวมารับกันเอาไป พร้อมทั้งได้แจกสเปรย์แอลกอฮอล์ ฉีดป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ให้ควบคู่กันไปอีกด้วยครับ และในเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2565 ” ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้” ผมขออวยพรให้ทุกท่านมีความโชคดีทุกคนครับ

 

# วิรัช หนูขาว ภาพ/ข่าว

Related posts