ชลบุรี ฝนถล่มศรีราชานานสองชั่วโมง น้ำหลากท่วมสูงครึ่งเมตรในหมู่บ้าน ได้รับความเสียหายเกือบร้อยหลังคาเรือน

ชลบุรี ฝนถล่มศรีราชานานสองชั่วโมง น้ำหลากท่วมสูงครึ่งเมตรในหมู่บ้าน ได้รับความเสียหายเกือบร้อยหลังคาเรือน

 

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 10 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายใน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้เกิดฝนกระหน่ำในพื้นที่ ส่งผลทำให้น้ำไหลลงมาสะสมและระบายไม่ทันเอ่อล้นขึ้นมาท่วมขังหลายจุดพื้นที่อำเภอศรีราชา บางจุดรถเล็กสัญจรไปมาลำบากและผ่านไม่ได้
ตั้งแต่เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ได้เกิดฝนตกหนักทั่วพื้นที่ จังหวัดชลบุรี ทำให้ในพื้นที่อำเภอศรีราชา เกิดมีน้ำไหลลงมาจากที่สูงแล้วสะสมจนส่งผลให้เกิดน้ำท่วมและรอการระบายในพื้นที่ของอำเภอศรีราชา โดยเฉพาะถนนซอยจ่าบรรณ หมู่ 10 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จะพบว่ามีน้ำเอ่อท่วมขึ้นมาบนพื้นผิวการจราจรโดยน้ำที่ไหลลงมาจากที่สูงและตามคลองระบายน้ำได้ล้นขึ้นมาแล้วเอ่อขึ้นมาท่วมพื้นผิวการจราจรทำให้บางจุดท่วมสูงเกือบ 30 เซนติเมตร และไหลเชี่ยว รถเล็กสัญจรลำบากและไม่สามารถขับผ่านได้เลย


ในขณะเดียวที่หมู่บ้านรื่นรมย์ หมู่ 10 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำและติดกับคลองระบายน้ำ ปริมาณน้ำได้เอ่อล้นท่วมบ้านเรือนประชาชนซึ่งอยู่ในพื้นที่ต่ำ สูงเกือบ 50 – 60 เซนติเมตร โดยมีชาวบ้านที่พักอาศัยในหมู่บ้านเกือบร้อยหลัง ข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้าได้รับความเสียหาย บางส่วนต้องพากันขนของขึ้นไว้ที่สูงเพื่อหนีน้ำกันอย่างทุลักทุเล
ส่วนสาเหตุที่ทำให้น้ำท่วมน่าจะเกิดจากปริมาณน้ำฝนสะสมมาหลายชั่วโมง ทำให้น้ำไหลจากที่สูงผ่านลงมายังตัวหมู่บ้านก่อนออกสู่ทะเล และยังพบว่ามีขอนไม้ขนาดใหญ่ ,ขวดพลาสติก และขยะอีกจำนวนมากที่ลอยมากับน้ำที่ไหลลงมาแล้วขวางทางเดินน้ำ ที่น่าจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ส่งผลให้ระบายน้ำไม่ทัน เกิดน้ำท่วมขังขึ้นมาเป็นบริเวณกว้าง และอีกส่วนเกิดจากการรุกล้ำลำรางสาธารณะขวางทางน้ำ จึงทำให้น้ำไม่มีที่ระบายและเกิดน้ำท่วมตามที่กล่าวมา

 


ซึ่งนายเอกสิทธ์ อ่ำฉอ้อน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เขตศรีราชา ได้ลงพื้นที่ออกมาช่วยเหลือประชาชน และร่วมกับพี่น้องประชาชนในหมู่บ้าน ทำการเก็บเศษขยะที่ขวางทางเดินน้ำเป็นจำนวนมากในหลายจุด และมีทางเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัยของเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ มาคอยอำนวยความสะดวกให้บริการประชาชนให้สัญจรผ่าน ทั้งนี้คาดว่า หากฝนหยุดตกน้ำที่ท่วมก็น่าจะระบายลงสู่ทะเลได้ในเวลาไม่นานและเข้าสู่ภาวะปกติ แต่สิ่งที่จะตามมาก็คือขยะที่ไหลมากับน้ำที่ทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งทำการเก็บกวาดนั่นเอง


จารุ สุขศรี อ.ศรีราชา 088-949879

 

Related posts