ไฟไหม้สำนักงานศูนย์กระจายสินค้าโชคดีพนักงานขับรถหัวลากมารับสินค้าเห็นกลุ่มควันก่อนรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงระงับเหตุ ก่อนลุกลามเข้าโกดังสินค้าที่มีวัตถุ ไวไฟ

ไฟไหม้สำนักงานศูนย์กระจายสินค้าโชคดีพนักงานขับรถหัวลากมารับสินค้าเห็นกลุ่มควันก่อนรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงระงับเหตุ ก่อนลุกลามเข้าโกดังสินค้าที่มีวัตถุ ไวไฟ

เมื่อเวลา 08.00 น. ของวันที่ 11 กันยายน 2565 สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครแหลมฉบัง รับแจ้งเหตุ เพลิงไหม้อาคารคอนกรีต 2 ชั้น สถานที่เกิดเหตุ ภายในบริษัท ผู้ให้บริการจัดส่งสินค้า บริษัท ซูซูโย ดิสทริบิวชั่น เซ็นเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด 888/9 หมู่ 12 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา


โดยที่เกิดเหตุประกอบกิจการ เป็นศูนย์กระจายสินค้า ลักษณะที่เกิดเหตุเป็นอาคารคอนกรีต 2 ชั้น ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้น 2 ภายในสำนักงาน เพลิงลุกไหม้เสียหาย ลุกลามฝ้าเพดาน พื้นที่เพลิงไหม้เสียหาย รถดับเพลิงเทศบาลนครแหลมฉบัง 5 คัน ใช้น้ำทำการดับเพลิงสงบไม่ให้ลุกลามเข้าโกดังสินค้า โดยเวลา ประมาณ 30 นาที ข้อสันนิษฐานเบื้องต้นสาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่ปลั๊กไฟ โชคดี ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต พื้นที่รับผิดชอบของ สภ.แหลมฉบัง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อีกครั้งว่าสาเหตุเกิดจากอะไรให้แน่ชัด


สำหรับบริษัท ซูซูโย ดิสทริบิวชั่น เซ็นเตอร์ (ประเทศไทย) เป็นให้บริการจัดส่งสินค้า พร้อมด้วยให้เช่าโดดัง
จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าตนได้ขับรถหัวลาก เข้าบริษัทเพื่อรับสินค้า จู่เห็นมีควันออกมาจากสำนักงานชั้น 2 ตนจึงแจ้งเจ้าหน้ารักษาความปลอดภัย และรีบนำถังดับเพลิงขึ้นไปแต่ไม่สามารถขึ้นไปได้เพราะเริ่มมีกลุ่มควันเพลิงไฟกำลังลุกราม จึงรีบโทรไปแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมา

จารุ สุขศรี อ.ศรีราชา 088-949879

Related posts