ชลบุรี-วงจรปิดจับภาพ! แก๊งวัยรุ่นกวาดของตู้ปันสุข ลูกบ้านอพาร์ทเม้นท์ ย่านพัทยาใต้ จนเกลี้ยง

ชลบุรี-วงจรปิดจับภาพ! แก๊งวัยรุ่นกวาดของตู้ปันสุข ลูกบ้านอพาร์ทเม้นท์ ย่านพัทยาใต้ จนเกลี้ยง

เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ 13 ก.ย. 65 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียน จากนายกลยุทธ อร่ามเรือง อายุ 61 ปี เจ้าของชนาภา อพาร์ทเม้นท์ ตั้งอยู่ชุมชนวัดธรรมสามัคคี พัทยาใต้ จ.ชลบุรี ว่าถูกหัวขโมยเข้ามากวาดของกินตู้ปันสุข ที่สงวนสิทธิ์เฉพาะลูกบ้านผู้พักอาศัย ไปถึง 3 รอบติดต่อกัน โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพเหตุการณ์ไว้ได้อย่างชัดเจน

โดย นายกลยุทธ เจ้าของอพาร์ทเม้นท์ เล่าให้ฟังว่า เมื่อเกิดสถานการณ์แพร่เชื้อของไวรัสโควิด-19 ทำให้เศรษฐกิจซบเซาหลายคนตกงานใช้ชีวิตประจำวันอย่างยากลำบาก ทางอพาร์ทเม้นท์ จึงลดค่าเช่า พร้อมกับตั้งตู้ปันสุข ที่สงวนสิทธิ์เฉพาะลูกบ้านผู้พักอาศัยในอพาร์ทเม้นท์เท่านั้น โดยนำอาหารแห้ง อาทิเช่น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไข่ไก่ ปลากระป๋องข้าวสาร เป็นต้น เพื่อแบ่งเบาภาระให้กับลูกบ้าน ตลอด 3 ปี ช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด

จนกระทั่ง วันที่ 8-9 ก.ย. ที่ผ่านมา เกิดสงสัยว่าของที่นำมาตั้งวางไว้หมดเร็วผิดปกติ จึงย้อนภาพกล้องวงจรปิดดู ก่อนจะพบว่ามีหัวขโมยเป็นคนนอกเป็นวัยรุ่นจำนวน 2 คน มาด้วยกัน 3 กลุ่ม ขับขี่รถจักรยาน ก่อนนำถุงที่เตรียมมากวาดของในตู้ปันสุขออกไปจนเกลี้ยงถึง 3 รอบ ตลอด 2 วันที่ผ่าน โดยจะสลับปรับเปลี่ยนกันมาเอาของ ภายหลังเกิดเหตุกลัวว่าจะเข้ามาขโมยของอย่างอื่น จึงเดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ สภ.บางละมุง แต่ทางตำรวจกลับแจ้งว่า “อย่าแจ้งความเลยครับ สิ่งที่คุณทำตู้ปันสุข เป็นสิ่งที่ดี ส่วนที่คนนอกเข้ามาหยิบเขาคงหิวมาก” ภายหลังจึงนำภาพเหตุการณ์มาร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าวเพื่อเตือนภัยดังกล่าว…

ภาพ/ข่าว-ฐานภัทร อะเวลา ( เอก ชลนิวส์) สัมภาษณ์ บริบูรณ์ ผู้อำนวยการชลนิวส์ ทีวี online รายงานจากศูนย์ข่าวชลนิวส์ ทีวี online 8/68 ม.2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี โทร 087-6142444

Related posts