ชลบุรี-ตำรวจท่องเที่ยว สนธิกำลัง ปล่อยแถว พร้อมดูแลนทท.หวั่นซ้ำรอย ฮาโลวีน อิแทวอน

ชลบุรี-ตำรวจท่องเที่ยว สนธิกำลัง ปล่อยแถว พร้อมดูแลนทท.หวั่นซ้ำรอย ฮาโลวีน อิแทวอน

ตามที่ปรากฎเป็นข่าวดังช็อกโลก หลังเกิดเหตุสลด ในวันเทศกาลฮาโลวีน ที่เมืองอิแทวอน กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 150 ราย บาดเจ็บอีก กว่า 100 ราย เมื่อคืนวันที่ 29 ที่ผ่านมา ในช่วงค่ำคืนของวันที่ 31 ตุลาคม 2565
พ.ต.ต.พิชญะ เขียวเปลื้อง สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 4 พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจพัทยา เจ้าหน้าที่เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รวมถึงเจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมยานพาหนะสนับสนุน สนธิกำลังร่วมกันกว่า 30 นาย ปล่อยแถว ที่ภายในถนนคนเดิน วอล์กกิ้ง สตรีท พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อเสริมความมั่นใจ อุ่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวในเทศกาลวันฮาโลวีน พร้อมป้องกันเหตุร้ายจากอาชญากรรม รวมถึงเหตุการไม่คาดฝันอย่างเหตุการณ์สลดของต่างประเทศด้วย


โดยพ.ต.ต.พิชญะ เขียวเปลื้อง สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 4 เปิดเผยว่า ในวันนี้เป็นวันฮาโลวีน จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวถนนวอล์กกิ้งสตรีทมากเป็นพิเศษ จึงได้มีการกำชับเจ้าหน้าที่ให้ช่วยประชาสัมพันธ์ถึงผู้ประกอบการในเรื่องของสถานประกอบการให้เข้มงวดในเรื่องทางหนีไฟ เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว รวมไปถึงในเรื่องของอาวุธปืนและยาเสพติด เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี ห้ามเข้าใช้บริการ นอกจากนี้ยังกำชับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยที่เข้าร่วมปล่อยแถว ในเรื่องการเข้าระงับเหตุช่วยเหลือ ให้รวดเร็ว และเกิดความปลอดภัยมากที่สุด ทั้งกับตนเองและนักท่องเที่ยวด้วย
ส่วนบรรยากาศเทศกาล ฮาโลวีน ตามแหล่งท่องเที่ยวในเมืองพัทยา อาทิ วอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ซอยบัวขาว ถนนเลียบชายหาดพัทยา พบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ พากันแต่งหน้า แต่งกลายคล้ายผี ออกมาเดินเที่ยว รวมไปถึงสถานบริการ สถานบันเทิง ต่างพากัน ตกแต่งประดับหน้าร้านให้เข้ากับบรรยากาศวันฮาโลวีน ทำให้เมืองพัทยาดูคึกคักเป็นพิเศษ

ภาพ/ข่าว-ฐานภัทร อะเวลา ( เอก ชลนิวส์) นภชก เหมือนนามอญ ผู้อำนวยการชลนิวส์ ทีวี online รายงานจากศูนย์ข่าวชลนิวส์ ทีวี online 8/68 ม.2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี โทร 087-6142444

Related posts