ชลบุรี-บิ๊กโจ๊กเรียกสอบนายตำรวจ หลังพบเอี่ยว แก๊งจีนอุ้มเพื่อนร่วมชาติ ทรมานตัดนิ้วเรียกค่าพฐ.เก็บหลักฐาน พบ มีด เชือก เทปกาว

ชลบุรี-บิ๊กโจ๊กเรียกสอบนายตำรวจ หลังพบเอี่ยว แก๊งจีนอุ้มเพื่อนร่วมชาติ ทรมานตัดนิ้วเรียกค่าพฐ.เก็บหลักฐาน พบ มีด เชือก เทปกาว

 


จากกรณีเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายสันนิษฐานว่าเป็นกลุ่มคนจีน ก่อเหตุอุ้ม MR.REN HAIBO อายุ 40 ปี สัญชาติ จีน จับพันธนาการ มัดมือ มัดเท้า ทรมานทำร้ายร่างกาย ตัดนิ้ว บังคับเรียกค่าไถ่ 30 ล้านแลกอิสระภาพ โดยแฟนสาวได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่สภ.เมืองพัทยา กระทั่งคนเจ็บตะเกียกตะกาย หนีตายออกมาขอความช่วยเหลือ ในบ้านหรูแห่งหนึ่งในพื้นที่สภ.หนองปรือ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ ยังพบว่ามีรถยนต์ฟอจูนเนอร์จอดทิ้งไว้บริเวณริมขอบอ่างมาบประชัน จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบ พร้อมเก็บหลักฐานลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น


ล่าสุดของวันที่ 31 ตุลาคม 2565 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้เปิดเผย ในขณะนี้ได้ทราบข้อมูลของผู้กระทำความผิดแล้ว ส่วนหนึ่ง ซึ่งเป็นขบวนการของคนจีนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยอย่างผิดกฎหมายทั้งหมด เป็นทั้งบุคคลโอเว่อร์สเตย์ มากว่า 1 ปี ทั้งใช้วีซ่าการขออยู่ต่อในรูปแบบของนักเรียน ทางฝ่ายผู้ต้องหาได้ไปยื่นขอต่อวีซ่าที่ ตม.อุดรธานี ส่วนทางผู้เสียหายได้ไปขอต่อวีซ่าที่ ตม.แพร่ ซึ่งกรณีนี้จะต้องเรียก ผกก.ตม.อุดรธานี และสารวัตรตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดแพร่ เข้าพบเพื่อสอบถามเกี่ยวกับการขอต่อวีซ่านักเรียนให้กับกลุ่มชาวจีนเหล่านี้ ทั้งที่ไม่ได้เป็นนักเรียนแต่ให้มาอยู่ในประเทศไทย ซึ่งในการกระทำลักษณะนี้จะมีแต่การสร้างปัญหาให้กับประเทศไทย ในการเอาคนร้ายเข้าประเทศ ส่วนทางด้านกลุ่มคนร้ายตอนนี้ทราบแล้วว่าเป็นกลุ่มไหน แต่ยังขอเวลารวบร่วมพยานหลักฐานในหลายๆ ส่วนก่อน


และในวันนี้ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบข้อมูลการเชื่อมโยงในการรู้จักกันของกลุ่มคนร้าย อาจรู้จักกันมาก่อน แต่อาจจะมีการทะเลาะ ขัดแย้ง กันในเรื่องของผลประโยชน์ เป็นหลัก และคาดว่าน่าจะเป็นขบวนการของ คอลเซ็นเตอร์ หรือ ยาเสพติด ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้มักจะมาในรูปแบบเช่นนี้
ส่วนด้านเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดชลบุรี เขต 2 ยังได้นำกำลังไปตรวจสอบ ภายในหมู่บ้าน อีกแห่งในพื้นที่ห้วยใหญ่ บ้านเลขที่ 12/306 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

หลังทราบว่าก่อนที่ MR.REN HAIBO จะถูกนำตัวมาขังไว้ที่บ้านเลขที่ 51/60 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี แล้วหลบหนีออกมาได้นั้น ถูกกลุ่มคนร้ายพาตัวจากสถานบันเทิงภายในวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ มาไว้ที่บ้านหลังนี้ โดยได้ตรวจสอบ เก็บหลักฐานเพิ่มเติม พบเชือก และเทปกาว ลักษณะคล้ายกับที่ปรากฎในคลิป ที่กลุ่มคนร้ายส่งมาขู่เอาเงินจากแฟนของผู้บาดเจ็บ นอกจากนี้ยังพบมีดที่เชื่อว่าใช้ในการตัดนิ้ว ส่วนหลักฐานอื่นๆรวมถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้รวบรวบไปตรวจพิสูจน์ โดยยังไม่เปิดรายละเอียดใดๆ

 

ภาพ/ข่าว-ฐานภัทร อะเวลา ( เอก ชลนิวส์) นภชก เหมือนนามอญ ผู้อำนวยการชลนิวส์ ทีวี online รายงานจากศูนย์ข่าวชลนิวส์ ทีวี online 8/68 ม.2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี โทร 087-6142444

Related posts