ยูนิไทย-ซียูอีแอล ได้จัดโครงการสร้างอาชีพใหม่ให้ชุมชน ทำจ๊อปลาและซาลาเปาสายรุ้ง

ยูนิไทย-ซียูอีแอล ได้จัดโครงการสร้างอาชีพใหม่ให้ชุมชน ทำจ๊อปลาและซาลาเปาสายรุ้ง

วันนี้ (23 พ.ย.2565) ที่ห้องประชุมเมืองทอง เทศบาลนครแหลมฉบัง โดยมี นางจินดา ถนอมรอด นายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการสร้างอาชีพให้ชุมชน ด้วยการทำจ๊อปลา และซาลาเปาสายรุ้ง ของบริษัทยูนิไทยชิปยาร์ดฯ และ บริษัท ซียูอีแอลฯ จัดโครงการดังกล่าวขึ้น โดยมี นางสาวการะเกด หาเรือนมิตร ผู้จัดการแผนกทรัพยากรมนุษย์ บริษัท ยูนิไทยชิปยาร์ดฯ กล่าวรายงาน ซึ่งมีผู้เข้าร่วมโครงการประมาณ 50 คน

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้เป็นไปตามเจตนารมย์ร่วมกันระหว่างบริษัทและท่านผู้นำชุมชนทั้ง 11 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนบ้านแหลมฉบัง ชุมชนบ้านอ่าวอุดม ชุมชนบ้านตลาดอ่าวอุดม ชุมชนบ้านทุ่ง ชุมชนบ้านนาเก่า ชุมชนบ้านนาใหม่ ชุมชนวัดมโนรม ชุมชนหมู่บ้านแหลมทอง ชุมชนบ้านทุ่งกราด ชุมชนบ้านหนองมะนาว และชุมชนบ้านบางละมุง ที่ได้เล็งเห็น และมีความตั้งใจที่จะส่งเสริมการฝึกอบรมอาชีพใหม่ให้กับชุมชน ที่อยู่รอบบริษัท ให้มีความรู้ และได้นำทักษะวิชาชีพที่ได้อบรมไปทำเป็นอาชีพใหม่ หรือเป็นอาชีพเสริม เพื่อเพิ่มพูนรายได้ และสามารถเลี้ยงดูครอบครัวตนเองได้โดยไม่ต้องพึ่งพาผู้อื่น ดำเนินโครงการมาตั้งแต่ปี 2561 จนถึงปัจจุบัน มีชุมชนที่ผ่านการอบรมแล้วทั้งสิ้น 330 คน

โครงการดังกล่าว ยังเป็นโครงการที่สนับสนุนให้คนชุมชนเป็นจิตอาสา โดยตัวแทนผู้เข้าอบรม หรือผู้ที่สามารถนำไปประกอบอาชีพได้ สามารถนำความรู้ที่ได้ไปอบรมมาถ่ายทอดความรู้และส่งต่อข้อมูลเกร็ดความรู้ให้กับเพื่อนๆ ในชุมชนต่อไปได้ อย่างเช่น คุณครูน้อยพัชรี คุณครูอรพิน คุณครูตุ่มสุนิสา เป็นต้น ถือเป็นตัวอย่างที่ดีในการนำความรู้มาต่อยอดต่อไป

Related posts