รมว.ศึกษาฯลงพื้นที่รับฟังเสียงสะท้อนผู้เรียนสายอาชีพ “พี่รัฐมนตรีว่าการ ศธ. พบน้องเทคนิคสระแก้ว”และเปิดโครงการอาชีวะ ช่วยประชาชน (Fix it Center)

รมว.ศึกษาฯลงพื้นที่รับฟังเสียงสะท้อนผู้เรียนสายอาชีพ “พี่รัฐมนตรีว่าการ ศธ. พบน้องเทคนิคสระแก้ว”และเปิดโครงการอาชีวะ ช่วยประชาชน (Fix it Center)


*****วันที่ 16 ธ.ค.ของเมื่อวานนี้ ที่วิทยาลัยเทคนิคสระแก้ว ได้จัดกิจกรรม “พี่รัฐมนตรีว่าการ ศธ. พบน้องเทคนิคสระแก้ว” และ เปิดโครงการ “อาชีวะ ช่วยประชาชน (Fix it Center)” ส่งเสริมความดี เพิ่มคุณภาพวิถี สู่สระแก้วโดยมีน.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา คณะผู้บริหารอาชีวะศึกษา ครู แกนนำนักศึกษา 8 กลุ่มและผู้ปกครองนักศึกษา เข้าร่วม


*****น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า กิจกรรม “พี่รัฐมนตรีว่าการ ศธ. พบน้องเทคนิคสระแก้ว” เป็นความตั้งใจที่จะให้ผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา มารับฟังน้อง ๆ นักเรียนอาชีวศึกษา ในฐานะผู้เรียน ว่ามีแนวคิดเกี่ยวกับการเรียนอาชีวศึกษา ความต้องการสื่ออุปกรณ์การเรียนการสอน มีปัญหาอุปสรรคอย่างไรบ้าง เพื่อจะได้รับทราบข้อมูลความต้องการที่แท้จริงจากปากผู้เรียน เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้เราสามารถจัดการศึกษาได้ตรงตามความต้องการและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด


*****รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่า จากการรับฟังน้อง ๆ ทำให้ทราบถึงปัญหาและความต้องการต่าง ๆ ของผู้เรียน เช่น เรื่องการฝึกงาน มีความร่วมมือกับภาคธุรกิจ สถานประกอบการ ภาคเอกชนในพื้นที่เพิ่มขึ้น รวมถึงพัฒนาหลักสูตรร่วมกันเพื่อผลิตกำลังคนป้อนตลาดแรงงาน นอกจากนี้ ยังได้ทราบถึงความต้องการของผู้เรียน ว่าต้องการเรียนสาขาวิชาอะไร ถือเป็นเรื่องที่ดีที่ สอศ. จะได้ลงไปเก็บข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อมาออกแบบแผนการเรียน และวางแผนการเปิดสาขาให้เด็กได้เรียนตามความต้องการด้วย อย่างไรก็ตามขณะนี้เรื่องอุตสาหกรรมรถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ EV มีความต้องการกำลังคนเพิ่มขึ้นมากถือเป็นความท้าทายของอาชีวศึกษาในการเตรียมความพร้อมผลิตกำลังคนให้สอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงที่กำลังเข้ามา ได้ฝากให้ทาง สอศ.กลับไปคิดด้วย


*****สำหรับโครงการอาชีวะช่วยประชาชน หรือ fix it center เป็นการส่งเสริมความดี เพิ่มคุณภาพวิถีให้กับประชาชน ให้เด็กได้ฝึกเรื่องของจิตอาสาและนำความรู้จากในห้องเรียนออกมาให้บริการประชาชน ได้จัดกิจกรรม มาอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว

***ภาพ/ข่าว ทีมข่าวประชาสัมพันธ์สระแก้ว/บูรพาทีวีออนไลน์ รายงาน

Related posts