วัดเขาตะแบกเตรียมจัดงานประจำปีปิดทององค์หลวงพ่อพระพุทธโสธร(จำลอง)ในวันที่ 1-5ก.พ.2566 นี้

วัดเขาตะแบกเตรียมจัดงานประจำปีปิดทององค์หลวงพ่อพระพุทธโสธร(จำลอง)ในวันที่ 1-5ก.พ.2566 นี้


พระครูญาณประยุต เจ้าอาวาสวัดเขาตะแบก เจ้าคณะตำบลบ่อวิน กล่าวว่าทางวัดเขาตะแบก ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้จัดงานประจำปีขึ้น รวม 5 วัน 5 คืน โดยงานจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1-5 กุมภาพันธ์ 2566 โดยมีการปิดทององค์พระพุทธโสธร(จำลอง) ที่ด้านล่างและองค์หลวงพ่อโสธรจำลองด้านบนเขาซึ่งมีอายุการสร้างมานานกว่า60ปีแล้วและยังมีการ ทำบุญกระเบื้อง ทำบุญสร้างองค์พระพุทธโสธรองค์ใหญ่ หน้าตักกว้าง 14 นิ้วสูง 29 เมตร ที่จะนำมาประดิษฐานไว้บนยอดเขาตะแบก

นอกจากนี้แล้ว ยังให้ประชาชนร่วมทำบุญ ซื้อที่ดิน และยังกิจกรรมทางศาสนาอีกมากมาย ในงานประจำปีของทางวัดเขาตะแบก ทั้ง 5 วัน 5 คืน จัดให้มีละครรำถวายมือ(แก้บน) (ละครรำถวายมือ มีให้แก้บนในวันที่ 1-3 กุมภาพันธ์ 2566) ลิเก และ รำวงย้อนยุค รวมถึงมีสินค้าราคาถูก สินค้าชุมชน มาจำหย่ายภายในงาน เป็นต้น และในงานประจำปีวันสุดท้าย ในวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา14.19 น.ทางวัดเขาตะแบกจะประกอบพิธีเททองหล่อหล่อเกศทองคำพระพุทธโสธรองค์ใหญ่ครั้งสุดท้ายก่อนที่จะนำไปประกอบเป็นองค์แล้วนำไปตั้งไว้บนยอดเขาตะแบก

ซึ่งท่านพุทธศาสนิกชนท่านใดมีความประสงค์ที่จะบริจาคทองในการหล่อพระเกศหลวงพ่อโสธรองค์ใหญ่ในครั้งนี้สามารถติดต่อทางวัดได้ที่ท่านเจ้าอาวาสวัดเขาตะแบกโดยตรง และทางวัดเขาตะแบกขอความกรุณาทุกท่านที่จะเดินทางมาเที่ยวงานประจำปีในครั้งนี้ ให้สวมแมสให้เรียบร้อยและทำตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งคัด สอบถามข้อมูล 081-9826704 พระครูญาณประยุตเจ้าอาวาสวัดเขาตะแบก เจ้าคณะตำบลบ่อวิน พิกัดเส้นทางตามลิ้งค์นี้https://goo.gl/maps/FyuEoPy4f5PnP4m47

ชำนาญ/ชลบุรี

Related posts