โรงพยาบาลสมเด็จฯ จัดโครงการมหกรรมส่งเสริมสุขภาพ เพื่อดูแลสุขภาพเชิงรุกตรวจสุขภาพก่อนที่จะเกิดโรคต่างๆ พร้อมให้ความรู้และคำแนะนำ ในการดูแลสุขภาพให้ห่างไกลจากโรคภัย

โรงพยาบาลสมเด็จฯ จัดโครงการมหกรรมส่งเสริมสุขภาพ เพื่อดูแลสุขภาพเชิงรุกตรวจสุขภาพก่อนที่จะเกิดโรคต่างๆ พร้อมให้ความรู้และคำแนะนำ ในการดูแลสุขภาพให้ห่างไกลจากโรคภัย

วันอังคารที่ 7 มีนาคม 2566 (9.00 น.) ที่ บริเวณชั้น 2 อาคารอนุสรณ์ ๑๐๐ ปี โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา อำเภอศรีราชา ได้จัดโครงการมหกรรมส่งเสริมสุขภาพโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ครั้งที่ 1 โดยมี นายแพทย์สมยศ โล่ห์จินดาพงศ์ รองผู้อำนวยการ โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา เป็นประธานในพิธีเปิด “โครงการมหกรรมส่งเสริมสุขภาพโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ครั้งที่ 1” นายแพทย์ยุทธนา คณาสุข ผู้ช่วยผู้อำนวยการ โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา กล่าวรายงาน พร้อมมี นายนริศ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ปลัดอาวุโสอำเภอศรีราชา , นายเอกรัฐ เกตุวัตถา กำนันตำบลบางพระ , นายประภัส เจริญสันติสุข รองนายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา คณะผู้บริหารโรงพยาบาล พยาบาล กลุ่มอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) เข้าร่วมพิธีเปิด


ปัจจุบันประชาชนเจ็บป่วยด้วยโรคที่สามารถป้องกันได้เป็นส่วนใหญ่ทำให้สิ้นเปลือง งบประมาณและค่าใช้จ่ายในการเยียวยารักษา แต่ให้ผลตอบแทนสุขภาพที่ต่ำกว่าที่ควรจะเป็น ดังนั้น ทุกภาคส่วนของสังคมต้องมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาด้วยการสร้างเสริมสุขภาพของชุมชนทั้งสังคม การสร้างกระแสสังคมให้ประชาชนมีพฤติกรรมการออกกำลังกาย การเลือกรับประทานอาหารที่ เหมาะสม การตรวจสุขภาพ คัดกรองสุขภาพกาย และสุขภาพจิต เพื่อป้องกันหรือรักษาโรคในระยะ เริ่มต้นจะทำให้ประชาชนมีสุขภาพดี ลดการเกิดโรคที่เกิดจากพฤติกรรม สามารถทำงานได้เต็มตาม ศักยภาพและลดค่าใช้จ่ายเพื่อสุขภาพในระยะยาว


งานชุมชน ศูนย์ประกันสุขภาพ เป็นหน่วยงานที่มีบทบาทในการส่งเสริม ป้องกัน ฟื้นฟูสุขภาพ ประชน แก่ประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบตำบลศรีราชา จึงได้จัดทำ “โครงการมหกรรมส่งเสริม สุขภาพโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ครั้งที่ 1” เพื่อจัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพ กาย สุขภาพจิต คัดกรองสุขภาพ ให้ความรู้และเพิ่มทักษะในการดูแลตัวเองให้กับประชาชน เพื่อสร้าง เสริมสุขภาพและพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ประชาชนมีสุขภาพดีถ้วนหน้า ซึ่งประกอบด้วยกิจกรรมต่างๆ ดังนี้ กิจกรรมเพื่อประชาชน ตรวจคัดกรองสุขภาพจิต ตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม มะเร็งลำไส้ใหญ่และล้าไส้ตรง ตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก ตรวจคัดกรองมะเร็งช่องปาก ตรวจคัดกรองโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง

ตรวจสุขภาพช่องปาก เคลือบฟลูออไรด์ วิเคราะห์ธาตุเจ้าเรือน และการรับประทานอาหารตามธาตุ รับลงทะเบียนผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง คัดกรองพัฒนาการเด็ก 0 – 5 ปี และนิทรรศการ นวัตกรรม ผลงาน และบูธบริการให้ความรู้ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 7 -10 มีนาคม นี้ ตั้งแต่เวลา 8.00 – 11.00 นาฬิกา ที่ ชั้น 1 แบะ 2 อาคารอนุสรณ์ 100 ปี โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ซึ่งจะให้บริการผู้ที่มีทะเบียนบ้านอยู่ในตำบลศรีราชาหรือผู้มีสิทธิ์ประกันสุขภาพ(บัตร 30 บาท) กับโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา รับลงทะเบียนวันละ 250 ท่าน

 

ชำนาญ/ชลบุรี

Related posts