บริษัท มาซา เจแปน จำกัด ร่วมกับ ผู้ฝึกสอน และ นักบาสอาชีพ จัดคลีนิคส่งเสริมทักษะบาสเกตบอล เพื่อปูพื้นฐาน ทักษะ ที่ถูกต้องแก่เยาวชน

บริษัท มาซา เจแปน จำกัด ร่วมกับ ผู้ฝึกสอน และ นักบาสอาชีพ จัดคลีนิคส่งเสริมทักษะบาสเกตบอล เพื่อปูพื้นฐาน ทักษะ ที่ถูกต้องแก่เยาวชน

ที่ โรงยิมบาสเกตบอลเกาะลอย เทศบาลเมืองศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นายมาซาฮิโร อาเบะ ประธานบริษัท มาซา เจแปน จำกัด ที่ปรึกษาฝ่ายญี่ปุ่น กก.ตร.สภ.ศรีราชา ดำเนินโครงการเปิดคลีนิคสอนเบสิคและปูพื้นฐานการเล่นกีฬาบาสเกตบอล โดยร่วมกับ นายโทชิคาสุ คิตะมุระ ผู้ช่วยโค้ชและอคาเดมี่ทีมบาสฯ 3×3 อาชีพ Leo Blacks Saga , นายชวิศ ปรีชาติวงศ์ จากทีมอุดรธานี ไจแอนต์ส แชมป์ บาสเกตบอลลีกอาชีพ 3×3 รายการ “3 บีแอล ไทยแลนด์ ลีก 2022” และ นางสาวทิพย์รัตน์ เปาถาแดง จากทีมชลบุรี เมอร์เมดส์ ในศึก “3 บีแอล ไทยแลนด์ ลีก” ทีมหญิง


โดยเปิดคลีนิคสอนเบสิคและปูพื้นฐานการเล่นกีฬาบาสเกตบอลอย่างถูกต้องให้กับเยาวชนชาวญี่ปุ่นและชาวไทย ซึ่งนับเป็นโอกาสที่ดี ที่เยาวชนจะได้รับเทคนิคการเล่นบาสเกตบอล จากโค้ชมืออาชีพ และ นักบาสอาชีพ ซึ่งจะสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนมุ่งมั่นที่จะเป็นนักบาสเกตบอลอาชีพในอนาคต เพื่อส่งเสริมสุขภาพบุตรหลาน และพนักงานบริษัท มาซา เจแปน จำกัด ให้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ สุขภาพแข็งแรง ส่งเสริมการทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัวในวันหยุด สร้างความสัมพันธ์ระหว่างครอบครัวและบริษัทฯ ต่อไป


การเปิดคลินิกครั้งนี้เป็นการปูพื้นฐานอย่างถูกต้อง เริ่มจากการยืดกล้ามเนื้อ ฝึกทักษะการควบคุมลูกบาส ทักษะการเลี้ยงบาส ทักษะการชู้ตลูก และ เรียนรู้กฏกติกาเบื้องต้นของการเล่นบาสเกตบอล นอกจากนี้ยังได้มีการแบ่งทีมแข่งขันเพื่อให้เยาวชนที่เข้าร่วมได้แสดงความสามารถ จากนั้นผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ร่วมอวยพรวันเกิด มาซาชิ อาเบะ อีกด้วย


ซึ่ง นายมาซาฮิโร อาเบะ ได้ขอบคุณ โทชิคาสุ คิตะมุระ นายชวิศ ปรีชาติวงศ์ นางสาวทิพย์รัตน์ เปาถาแดง ที่เสียสละเวลามาเพื่อกิจกรรม และเทศบาลเมืองศรีราชา ที่อนุเคราะห์ให้ใช้สถานที่ในการสอนในครั้งนี้

ชำนาญ/ชลบุรี

Related posts