ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 ชลบุรี พรรคเสรีรวมไทย สร้างประวัติศาสตร์หาเสียงไกลสุดแดนสยาม ร่วมงานบุญ พร้อมคนชลบุรี 7 รถบัสไหว้ศาลแป๊ะกง จ.เชียงราย

ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 ชลบุรี พรรคเสรีรวมไทย สร้างประวัติศาสตร์หาเสียงไกลสุดแดนสยาม ร่วมงานบุญ พร้อมคนชลบุรี 7 รถบัสไหว้ศาลแป๊ะกง จ.เชียงราย

มีรายงานว่าเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 66 ที่ศาลเจ้าแปะกง วัดถ้ำปลา อ.แม่สาย จ.เชียงราย นายสมฤกษ์ สิทธิวิเชียรวงค์ พ.ต.อ.โสฬส เอี่ยมสอาด รองผู้บังการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี นายสมชาย แช่กวย เจ้าของอู่ขาวดำ และคณะศิษย์ ได้เช่ารถบัส 7 คัน เพืีอนำคณะ คนเมืองชล จำนวนกว่า 700 คนที่มีความศรัทธา เดินทางมาไหว้ศาลเจ้าแปะกง วัดถ้ำปลา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นธรรมเนียมประเพณีทีปฏิบัติมายาวนานกว่า 50 ปี เพื่อขอโชคลาภ ความร่ำรวย ความสำเร็จในหน้าที่การงาน โดยการเดินทางไปร่วมงานบุญในครั้งนี้ คณะผู้ศรัทธาศาลแป๊ะกง นายณพล (สัมภาษณ์) บริบูรณ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 ชลบุรี พรรคเสรีรวมไทย ที่มีความศรัทธา เดินทางมาไหว้แป๊ะกง เพื่อเป็นสิริมงคล พร้อมทั้งแจกบัตรแนะนำตัว ขอคะแนนเสียงจากกลุ่มคนเมืองชล จำนวนกว่า 700 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ มีความชื่นชอบ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย โดยนายณพล ได้ชี้แจงถึงนโยบายสำคัญๆ ของพรรคเสรีรวมไทย อาทิ บัตรประชาชนใบเดียว รักษาฟรีทั่วไทย, เรียนฟรีจนจบปริญญาตรี และยกเลิกหนี้ กยศ.

พร้อมสนับสนุนภาคการศึกษาจ่ายตรงให้มหาวิทยาลัย 25,000 บาท ปีละ 2 การศึกษา เป็นเงิน 50,000 บาท ต่อคนต่อปี, บำนาญประชาชน 3,000 บาทต่อเดือน, เบี้ยผู้พิการ 3,000 บาทต่อเดือน, ยาเสพติดเป็นศูนย์ โดยตั้งเป็นวาระแห่งชาติ, ปราบทุจริต พิชิตคนพาล อภิบาลคนดี คืนงบให้ประชาชน
สำหรับศาลเจ้าแปะกง ปรกติจะตั้งอยู่ที่ศาลเจ้าพ่อลิง อ.เมือง จ.ชลบุรี ต่อมาได้ย้ายไปที่ วัดถ้ำปลา อ.แม่สาย จ.เชียงราย นานกว่า 50 ปี แต่ยังมีประชาชนในพื้นที่ จ.ชลบุรี และอำเภอใกล้เคียงมีความศรัทธาเกี่ยวกับการขอโชคขอลาภ รวมทั้งความสำเร็จจากการทำงาน หลังจากมาไหว้แป๊ะกงแล้วทำให้ประสบผลสำเร็จ จึงเกิดความศรัทธาจึงเดินทางมาไหว้แป๊ะกงกันเป็นประจำทุกปี โดยจะมีการทำพิธีประมาณต้นปี ในเดือนมกราคม ถึงเดือนมีนาคม และมีประชาชนมากกว่า 1,000 คนมาร่วมงานเป็นประจำทุกปี

#ภาพ/ข่าว นภชนก (เมย์) เหมือนนามอญ บก.ชลนิวส์ทีวีออนไลน์ รายงาน สำนักงานตั้งอยู่ที่ 8/68 ม.2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี 092-4261993.

Related posts