โครงการบริการที่พักฟรี (Free Tent Service) เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว

โครงการบริการที่พักฟรี (Free Tent Service) เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว

 

ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ทุกหน่วยในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับประชาชน
และอำนวยความสะดวกในช่วงเทศกาลปีใหม่ บช.ตชด.โดย พล.ต.ท.วิชิต ปักษา ผบช.ตชด. ร่วมกับ สตม. โดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. , ตำรวจภูธรแม่ฮ่องสอน และ กองพันทหารราบที่ 5 กรมทหารราบที่ 7 ได้จัดทำโครงการบริการที่พักฟรี (Free Tent Service) เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว สามารถแวะเข้าไปหาที่พักได้ โดยมีเต็นท์ให้บริการฟรี ห้องน้ำสะอาด และปลอดภัย ตามโครงการ ร้อยเต้นท์ ร้อยรัก ที่พักฟรี สวัสดีปีใหม่ 2563

 


ซึ่งเป็นโครงการที่ได้เคยนำร่องฐานปฏิบัติการแม่ของ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน มาแล้ว เมื่อปี 2562 และได้รับผลตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี ประชาชนผู้มารับบริการได้รับความสะดวก และรู้สึกอุ่นใจที่มีเจ้าหน้าที่ ตชด. คอยดูแลด้านความปลอดภัย.

ในปี 2563 นี้ จึงได้สานต่อโครงการดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง โดยฐานปฏิบัติการแม่ของ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่มีประชาชนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ได้จัดสิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มเติม ซึ่งเต๊นท์ที่นำมาบริการ ได้รับการสนันสนุนจาก พ.อ.สันติพงษ์ ชิงดวง ผบ.ร.7 พัน.5 ค่ายโสณบัณฑิตย์ และ พ.ต.ต.ธวัชชัย สุรินต๊ะ ผบ.ร้อย ตชด.336 และยังได้ปรับปรุงและก่อสร้างห้องน้ำเพิ่มเติม ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์การสนับสนุนด้านงบประมาณ วัสดุ อุปกรณ์ และครุภัณฑ์ ในการดำเนินการเพื่อปรับปรุงและพัฒนาห้องน้ำให้ได้มาตรฐาน จากนักศึกษาหลักสูตรผู้นำเมือง รุ่นที่ 2 และนักศึกษาหลักสูตรมหานคร รุ่นที่ 4

สำหรับประชาชนที่ต้องการที่พัก เพื่อไปสัมผัสบรรยากาศที่หนาวเย็น และใกล้ชิดกับธรรมชาติที่อำเภอปายนั้น สามารถติดต่อทางฐานปฏิบัติการแม่ของ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 336 ต.แม่นาเติง อ.ปาย จว.แม่ฮ่องสอน ได้ที่
– ร.ต.อ.มงคล มีคุณ ผบ.มว.3361/หน.ชป.แม่ของ ร้อย ตชด.336 (เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ 06 5490 4092)
– ส.ต.ท.ศักดิ์สถาพร ปันแก้ว ผบ.หมู่ กก.ตชด.33 (เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ 06 5006 5377)

Related posts