ชัยภูมิ​- ตร.ชัยภูมิ โชว์ผลงานกวาดล้างยาเสพติด ยึดของกลางกว่า 5 ล้านเม็ด ช่วงเทศกาลปีใหม่

ชัยภูมิ​- ตร.ชัยภูมิ โชว์ผลงานกวาดล้างยาเสพติด ยึดของกลางกว่า 5 ล้านเม็ด ช่วงเทศกาลปีใหม่

 

ตร.ชัยภูมิ โชว์ผลงานระดมกวาดล้างยาเสพติดเข้มช่วงปีใหม่ 2563 หลังสืบทราบมีกลุ่มผู้ค้ายาบ้ารายใหญ่ระดับชาติ หวังใช้เส้นทางลำเรียงพักยาเสพติดล็อตใหญ่ผ่าน จ.ชัยภูมิ ไปกระจายส่งต่อทั่วภาคอีสาน ซ้อนแผนเข้มตามรวบรายใหญ่ทั่วทั้งจังหวัดได้กว่า 5 ราย ยึดของกลางยาบ้าได้เป็นจำนวนมากในรอบหลายสิบปีที่ผ่านมาสูงเป็นประวัติการณ์อย่างไม่เคยมีมาก่อนมากกว่า 5 ล้านเม็ด ยาไอซ์ อีกมากกว่า 500 กิโลกรัม

 

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 31 ธันวาคม 2562 ณ ลานหน้าอาคาร สภ.เมืองชัยภูมิ นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการ จ.ชัยภูมิ พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ชัยภูมิ ( ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ ) แถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงวันคริสต์มาส และเทศกาลปีใหม่ 2563


ซึ่งล่าสุดในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในทุกพื้นที่ทั้ง 29 สภ. ใน 16 อำเภอ ของ จ.ชัยภูมิ ได้มีการระดมปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมทุกประเภท มาต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค.62 ที่ผ่านมา จนถึงวันสิ้นปี 2562 และเมื่อวันที่ 31 ธ.ค.2562 ได้แถลงผลการจับกุมยาเสพติดได้จำนวนมาก รวมมากกว่า 5 ล้านเม็ด และยาไอซ์อีกกว่า 500 กิโลกรัม ทั้งในท้องที่เขต อ.บำเหน็จณรงค์ ที่มีการประสานงานกับตำรวจชัยภูมิ ช่วยดักสกัดจับยาบ้าล็อตใหญ่ครั้งนี้กับหน่วยงาน ป.ป.ส.ที่มีการนำของกลางและผู้ต้องหาไปดำเนินการขยายผลตามกฎหมายส่งต่อให้ ป.ป.ส.ไปแล้ว

รวมทั้งมีผลการจับกุมในเขตท้องที่ สภ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.ชัยภูมิ สามารถจับกุมยาบ้าในพื้นที่ได้อีกล็อตใหญ่ ยึดของกลางได้กว่า 78,000 เม็ด ได้ผู้ต้องหา 3 ราย รวมทั้งล่าสุดในครั้งนี้ ในพื้นที่ สภ.เมืองชัยภูมิ เมื่อช่วงวานนี้ที่ผ่านมาถึงวันที่ 31 ธ.ค.62 ที่ผ่านมา ทางชุดจับกุม สภ.เมืองชัยภูมิ สามารถติดตามจับกุมเครือข่ายผู้ค้าบ้ารายใหญ่ที่มีเครือข่ายอยู่ในจ.ชัยภูมิ และจ.บุรีรัมย์ ซึ่งมีนายทุนอยู่ที่ประเทศเพื่อนบ้าน(พม่า) ได้อีก 3 รายในเขต อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ และ อ.เมืองชัยภูมิ ยึดของกลางได้อีกล็อตใหญ่รวมกว่า 104,000 เม็ด

ซึ่งทางด้าน พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ชัยภูมิ กล่าวว่า หลังจากในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในช่วงปี 2563 นี้ ทางทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการสนธิกำลังกันอย่างเข้มค้น จนสามารถติดตามจับกุมขบวนการค้ายาบ้ารายใหญ่ได้ทั้งหมดครั้งนี้ได้รวมกว่า 5 ราย ที่ถือว่าเป็นเครือข่ายใหญ่ระดับชาติ ที่มีการมุ่งเข้ามาใช้เส้นทางผ่านที่จ.ชัยภูมิ มีสถิตสูงมากขึ้น แต่ก็ไม่สามารถรอดมือจนท.ตร.เราไปได้ ที่มีการติดตามจับกุมผุ้ต้องหาได้และยึดของกลางเป็นยาบ้าที่ผ่านพื้นที่เข้ามาได้รวมมากกว่า 5 ล้านเม็ด ยาไอซ์อีกมากว่า 500 กิโลกรัม ซึ่งทางตร.ชัยภูมิ จึงเร่งติดตามขยายผลปราบปรามขบวนการเครือข่ายค้ายาบ้าที่เข้ามาในพื้นที่ทั้งหมดให้สิ้นซากโดยเร็วต่อไป////

ชาตรี ทวีนาท จ.ชัยภูมิ ภาพข่าว

Related posts