สตูลชวนบ่าวสาวร่วมวิวาห์เกาะไข่ในวันแห่งความรัก 14 ก.พ. จำนวน 14 คู่ (ชมคลิป)

สตูลชวนบ่าวสาวร่วมวิวาห์เกาะไข่ในวันแห่งความรัก 14 ก.พ. จำนวน 14 คู่

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=X9qIpO0Rwro[/embedyt]

วันนี้ 15 มกราคม 2562 นางนาถนรี ธนะปัญโญ ท่องเที่ยวและกีฬา จ.สตูล พร้อมเจ้าหน้าที่เดินทางลงพื้นที่เกาะไข่ เกาะราวี และ เกาะหลีเป๊ะ อ.เมือง จ.สตูล เพื่อดูสถานที่และร่วมหารือกับนายบดินทร์ ไชยพงศ์ ปลัดอำเภอส่วนหน้าเกาะหลีเป๊ะ ตำรวจท่องเที่ยว นักธุรกิจผู้ประกอบการบนเกาะหลีเป๊ะเตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว จ.สตูล ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น โดยการจัดกิจกรรมลงทะเบียนวิวาห์เกาะไข่ ในวันที่ 14 ก.พ. 63 เปิดรับสมัครคู่รักจำนวน 14 คู่เพื่อลอดซุ้มประตูหินรักนิรันดร์ตำนานของเกาะแห่งนี้


ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ลงสำรวจสถานที่และหารือกับผู้เกี่ยวข้องเพื่อถ่ายภาพโปรโมท เตรียมความพร้อมของกิจกรรมดังกล่าว งานวิวาห์เกาะไข่ จ.สตูล ได้จัดขึ้นมาแล้ว 2 ครั้ง ได้รับความนิยมจากคู่รักอย่างมากโดยครั้งล่าสุดที่จัดขึ้นเมื่อเดือน ก.พ. 2553 มีบ่าวสาวร่วมจดทะเบียนสมรสถึง 83 คู่ และหลังจากห่างหายไปนาน 10 ปี ทางนายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผว จ.สตูล ต้องการโปรโมทแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยงาม โดยเฉพาะเกาะไข่ อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติตะรุเตา ตั้งอยู่ระหว่างเกาะตะรุเตาและเกาะหลีเป๊ะ มีลักษณะเป็นซุ้มประตูหินสวยงามและเป็นสัญลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของ จังหวัดสตูล เพื่อดึงนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวให้มากขึ้น ตลอดปีเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี และสร้างรายได้ รวมทั้งสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่อีกด้วย


ทั้งนี้นางนาถนรี ธนะปัญโญ ท่องเที่ยวและกีฬา จ.สตูล กล่าวว่าได้มาดูสถานที่และคุยกับผู้ประกอบการเพื่อดีไซน์งานและเก็บภาพเพื่อนำไปโปรโมทในวันที่ 20-30 ม.ค. 63 และจะเปิดรับสมัครคู่รักมาจดทะเบียนสมรสที่เกาะไข่ในระหว่างวันที่ 1-7 ก.พ. 63 ซึ่งที่เกาะไข่มีซุ้มประตูหินโค้งตามความเชื่อของชาวเลและผู้เฒ่าผู้แก่ในพื้นที่ว่าถ้าหนุ่มสาวหรือคู่สมรส ได้จูงมือลอดซุ้มประตูหินโค้งเกาะไข่แล้วจะครองคู่รักและรักกันจนชั่วนิรันดร์และมีทายาทไว้ สืบสกุลและผู้ใดได้เดินทางมาเกาะไข่แล้วจะมีโอกาสกลับมาเยือนอีกเหมือนเต่าทะเลที่มาวางไข่ในเกาะแห่งนี้เมื่อลูกเต่าโตก็จะกลับมาวางไข่อีกครั้งทั้งนี้เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของ จ.สตูล และให้ทุกคนเห็นความสำคัญกับการจดทะเบียนสมรสให้ถูกต้องตามกฎหมาย โดยครั้งนี้ถือเป็นการเริ่มต้นใหม่ที่รับสมัครเพียง 14 คู่จดทะเบียนสมรสกันที่เกาะไข่และไปพักฮันนิมูนกันที่เกาะหลีเป๊ะ สร้างสีสันในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเทียวใน จ.สตูล ให้มีความคึกคักรองรับนักท่องเที่ยว


นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล

Related posts