ชลบุรี-ชมรมผู้สื่อข่าวพิเศษ 7 สีภาคตะวันออกประชุมสัญจรพิจารณาเพิ่มสวัสดิการให้ผู้สื่อข่าว และร่วมสังสรรค์

ชลบุรี-ชมรมผู้สื่อข่าวพิเศษ 7 สีภาคตะวันออกประชุมสัญจรพิจารณาเพิ่มสวัสดิการให้ผู้สื่อข่าว และร่วมสังสรรค์

 

อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี/ที่สนามกอล์ฟกบินทร์บุรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี บ่ายวันนี้(19 มกราคม2563) นายวัชรพงษ์ สุภรณ์ไพจิต ประธานชมรมผู้สื่อข่าวพิเศษ 7 สี ภาคตะวันออก เป็นประธานในการประชุมสัญจร ที่ครั้งนี้ จ.ปราจีนบุรี
โดยมีเรื่องทีทางชมรมฯต้องการหารือกับสมาชิกหลายเรื่องที่ต้องการสมาชิกทุกคนพิจารณา

 

นายวัชรพงษ์ แจ้งว่า จากการที่ทางฝ่ายข่าว 7 สี มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงในการทำงานภายใน ซึ่งในระยะนี้ยังไม่ลงตัวในเรื่องการดำเนินงานหล่ยอย่างซึ่งข่าวที่ผู้สื่อข่าวได้ส่งไปนั้น อาจจะไม่ได้รับการพิจารณาในการออกอากาศจึงขอให้ทุกคนได้อดทนทำงานให้ดีที่สุด และพยายามหาประเด็นข่าวใหม่นำเสนอไปในทุกช่วงข่าวที่มีทั้งทีมบริษัท มีเดีย จำกัดดูแลอยู่ จึงควรจะประสานงานการทำงานอย่างใกล้ชิด

ที่ประชุมยังได้เสนอให้มีการจัดทำเวปไซด์ของชมรมในภาคตะวันออก เพื่อสร้างช่องทางการรายงานข่าวให้กับสมาชิก และหารายได้อีกช่องทางหนึ่ง แต่ทีทประชุมยังมองว่า จะเกิดปัญหาในเรื่องการบริหารจัดการ จึงได้ยุติไปก่อน

 

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้หารือถีงการจัดสวัสดิการของสมาชิก ในเรื่องการทำประกันอุบัติเหตุหมู่ให้กับสมาชิกเมื่อเกิดอุบัติเหตุ แต่ทีทประชุมมองว่าจะเสียเงินของชมรมไปโดยใช่เหตุ จึงเสนอว่าควรจะใช้เงินของชมรมที่มีอยู่กว่า 74,000 บาทในการจัดสวัสดิการด้านการมอบขวัญกำลังใจให้สมาชิก คือ


1.เมื่อเกิดการเจ็บป่วยต้องนอนรักษาที่โรงพยาบาลจะนำของไปเยี่ยมในนามชมรมและมอบเงินสนับสนุน
2.กรณีที่เกิดอุบัติเหตุทำให้ทุพพลภาพ จะมอบให้ 5,000 บาท
3.กรณีสมาชิกเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตหรือเสียชีวิต จะมอบให้ 10,000 บาท
กรณีที่เป็นสมาชิกในครอบครัว(พ่อ แม่ ลูก)จะมอบให้ 5,000 บาท

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้เห็นด้วยกับข้อเสนอในการเก็บเงินจากสมาชิกเป็นรายเดือน เดือนละ 500 บาทจาก 13 คน รวม 6,500 บาท/เดือน หลังจากก่อนหน้านี้เก็บ 500 บาท/การประชุมแต่ละครั้ง ก่อนจบการประชุมได้มีการนัดหมายว่า ในเดือนพฤษภาคม 2563 ,อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รับเป็นเจ้าภาพ ,ในเดือนสิงหาคม 2563 อ.บางละมุง และศรีราชา รับเป็นเจ้าภาพ และเดือนพฤศิจกายน 2563 ประชุมที่จ.ฉะเชิงเทรา

และในช่วงค่ำ ทางชมรมฯได้จัดงานเลี้ยงสังสรรค์ขึ้น มีพ.ต.อ.มาโนช กันเกลา ผกก.กบินทร์บุรี และนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในจ.ปราจีนบุรีร่วม ,และจ.ส.ต.สกล ทองคำ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนายก(นครนายก,ปราจีนบุรี,สระแก้ว)มาร่วม พร้อมกล่าวต้อนรับผู้สื่อข่าว 7 สีภาคตะวันออกทุกคนและขอเป็นเจ้าภาพในการจัดเลี้ยงครั้งนี้ด้วย

นายวัชรพงษ์ กล่าวว่า การจัดงานเลี้ยงครั้งนี้ มีที่มาก็คือเมื่อมีการประชุมสัญจรของชมรมฯที่จัดขึ้นทุก 3 เดือนเพื่อหารือและนำเสนอปัญหาในการทำงานและพัฒนาการทำงานให้ดีขึ้น โดยจะหมุนเวียนไปจัดในแต่ละจังหวัด หลังจากนั้นแล้วก็จะมีการเลี้ยงสังสรรค์ด้วย

 

 

#ภาพ-ข่าว จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ เลขานุการชมรมฯ#สัมภาษณ์ บริบูรณ์ ผอ.ชลนิวส์ ทีวี online # รายงาน”

Related posts