กระบี่-วัดมหาธาตุแหลมสัก จังหวัดกระบี่ ขอเชิญพุทธศาสนิกชนและผู้มีจิตรศรัทธา ร่วมอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุขึ้นประดิษฐาน ณ.พระมหาธาตุเจดีย์ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

กระบี่-วัดมหาธาตุแหลมสัก จังหวัดกระบี่ ขอเชิญพุทธศาสนิกชนและผู้มีจิตรศรัทธา ร่วมอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุขึ้นประดิษฐาน ณ.พระมหาธาตุเจดีย์ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=n857v75ubRI[/embedyt]

 

พระครูปัญญาภินันท์ เจ้าอาวาสวัดมหาธาตุแหลมสัก จังหวัดกระบี่ กล่าวถึงการอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุขึ้นประดิษฐาน ณ.พระมหาธาตุเจดีย์ วัดมหาธาตุแหลมสัก ว่าวัดมหาธาตุแหลมสัก ตั้งอยู่ที่ 207 ม.3 ต.แหลมสัก อ.อ่าวลึก จ. กระบี่ มีเนื้อที่ 22 ไร่ มีพระจำพรรษาจำนวน 9 รูป เมื่อ 13 ปี ที่ผ่านมาได้รับแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสโดยหลวงปู่เนตร จิรปัญโญ เนื่องจากในขณะนั้นท่านมีอายุมากถึง 82 ปี หรือ 95 ปี ในปัจจุบัน และเมื่อรับตำแหน่งได้ประมาณ 1 ปี

สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปรินายกประทานพระบรมสารีริกธาตุมาให้วัด ดังนั้นจึงเป็นที่มาของการออกแบบและก่อสร้าง มหาธาตุเจดีย์ในเวลาต่อมา โดยกำหนดการประกอบพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุขึ้นประดิษฐาน ณ. องค์พระมหาธาตุเจดีย์ ในวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 โดยมีพิธีการที่สำคัญได้แก่ในเวลา 8:30 น.จะมีพิธีบิณฑบาตภาย เวลา 9:00 น. พิธีถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุสงฆ์ การทอดผ้าป่าสามัคคี เวลา 11:00 น. พิธีการอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุขึ้นประดิษฐานณพระมหาธาตุเจดีย์


นายสมชัย เพิ่มทรัพย์ คณะกรรมการวัด กล่าวว่า ในส่วนของการอำนวยความสะดวก การดูแล ความเรียบร้อยของผู้ที่มาร่วมงานทางคณะกรรมการวัดมหาธาตุแหลมสักได้เตรียมพร้อมสถานที่จอดยวดยานพาหนะต่างๆบริเวณใกล้เคียงวัดพร้อมประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจมาอำนวยการจราจรควบคู่ไปกับการปฏิบัติหน้าที่ของ ชรบ. หรืออาสาสมัครในหมู่บ้านไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะคาดว่าจะมีผู้มีจิตศรัทธา มาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีผู้มีจิตศรัทธาและหน่วยงานต่างๆสนับสนุนจัดโรงทานให้บริการอาหารและเครื่องดื่มสำหรับผู้มาร่วมพิธีตลอดงานด้วย


นายชาญฤทธิ์ เพิ่มทรัพย์ คณะกรรมการวัด กล่าวว่าบ้านแหลมสักเป็นเมืองชายทะเลที่ล้อมรอบหมู่บ้าน เมื่อทำการสร้างเจดีย์ ก็จะมองเห็นวิว ทิวทัศน์ที่สวยงาม ที่ผ่านมา 9 ปี ใช้งบประมาณในการสร้างไปแล้วจำนวน 170 ล้านบาท แต่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ คาดว่าในวันที่ 9 มีนาคม 2565 จะเสร็จสมบูรณ์หมดทุกอย่าง ส่วนงบประมาณในการสร้างเมื่อแล้วเสร็จคาดว่าประมาณ 200 ล้านบาท

ข้อมูลข่าว / ภาพ
มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน

Related posts